Thợ điện mang đèn, bánh Trung thu tới bệnh nhi nghèo

Thứ hai, 20/09/2021 23:08
(ĐCSVN) - Những suất cơm nghĩa tình, những hộp sữa đủ dinh dưỡng kèm bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao mang “Tấm lòng EVN miền Bắc” đã được gửi tới người khó khăn và bệnh nhi đang điều trị tại Hà Nội khi Tết Trung thu đã gần kề.

Chiều 20/9, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tới động viên, tặng 480 suất cơm nghĩa tình cho người lao động khó khăn tại ngõ 947 Đê La Thành và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là những suất cơm nằm trong số 2.000 suất cơm được gửi trao mỗi ngày trong giai đoạn 4 chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” với chủ đề “Tấm lòng EVN miền Bắc”.

480 suất cơm nghĩa tình kèm bánh Trung thu đã được những chú thợ điện chuyển tới người lao động khó khăn tại ngõ 947 Đê La Thành và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong chiều 20/9

Ngoài những suất cơm cùng sữa dinh dưỡng, đoàn còn tặng quà, bánh Trung thu, đèn ông sao và tiền mặt (300.000 đồng/suất) cho  các bệnh nhi. Những chiếc bánh Trung thu đã được những người thợ điện miền Bắc cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô tự tay làm, đóng hộp, gửi tặng các em. Toàn bộ công đoạn làm bánh được người thợ điện và đoàn viên, thanh niên thực hiện tại “bếp xanh thanh niên” đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, qua những suất cơm nghĩa tình được gửi tặng, những trường hợp người bệnh, gia đình bệnh nhân, người ngoại tỉnh gặp khó khăn trong kinh phí chữa trị cho con đã được chính quyền địa phương kết nối với Thành đoàn - Hội LHTN thành phố, từ đó có thêm sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Trong đó, trường hợp gia đình anh Lý A Thề (sinh năm 2001) quê Lai Châu có con trai 5 tháng tuổi đang phẫu thuật hậu môn (bé sinh ra không có hậu môn) ngay chiều nay đã được nhận hỗ trợ 40 triệu đồng.

Phần quà kèm đèn ông sao đã được chuyển tới gia đình bệnh nhi người Mông khi Tết Trung thu đã gần kề

Được biết, trong giai đoạn 4, EVNNPC đã tài trợ gần 20.500 suất cơm kèm sữa hộp, tương đương với hơn 614 triệu đồng (30.000đ/suất cơm) để đồng hành cùng Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội viết tiếp những câu chuyện nghĩa tình, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, lao động tự do, công nhân mất việc, sinh viên không thể về quê… bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ, trong giai đoạn khó khăn này, nhiều khách hàng sử dụng điện của EVNNPC tại Hà Nội bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, cán bộ, người lao động nói chung, tuổi trẻ EVNNPC nói riêng mong muốn được đồng hành cùng Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội gửi tặng những suất ăn nghĩa tình đến người khó khăn, những phần quà ấm áp dịp Trung thu tới các em thiếu nhi. Toàn bộ nguồn lực ủng hộ cho chương trình là do cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc quyên góp từ ngày 10 đến 16/9. 

Những chiếc bánh Trung thu đã được những người thợ điện miền Bắc cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô tự tay làm, đóng hộp, gửi tặng các em nhỏ 

Trong 10 ngày từ 17/9, mỗi ngày 2.000 suất ăn “Tấm lòng EVN miền Bắc” gửi kèm những hộp sữa hút bổ sung dinh dưỡng, chất lượng sẽ được những người thợ điện trực tiếp chuẩn bị, tham gia chế biến, đóng hộp tại các “bếp xanh thanh niên” cùng tình nguyện viên Thủ đô. Sau đó các suất ăn được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội LHTN thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay người nhận.

Các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19 cũng như xét nghiệm định kỳ và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt quá trình chuẩn bị, nấu và đưa các suất ăn đến các địa điểm trên khắp Thành phố.

 Mỗi ngày 2.000 suất ăn “Tấm lòng EVN miền Bắc” được chuyển tới người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trong giai đoạn 4 của chương trình “Triệu bữa cơm  - Hà Nội nghĩa tình” 

Trong giai đoạn 4 của chương trình “Triệu bữa cơm  - Hà Nội nghĩa tình” , Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức trao gần 40.000 ngàn suất cơm cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Trước đó, sau thành công của 3 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 24/7 - 6/8 với tên gọi “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” với chủ đề "Bữa cơm vượt qua đại dịch”; giai đoạn 2 từ 7/8 đến 22/8 với chủ đề “Tấm lòng người làm báo”; giai đoạn 3 từ ngày 23/8 - 6/9 với với chủ đề "Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố cùng các cá nhân, tổ chức đã chuẩn bị, nấu, trao tặng 130.000 suất ăn miễn phí trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Việc duy trì “Triệu bữa cơm  - Hà Nội nghĩa tình” tới giai đoạn 4 thể hiện sức sống, tính nhân văn và ý nghĩa của chương trình, không chỉ thể hiện sự sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn trong lúc dịch bệnh mà còn khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên - Hội LHTN thành phố Hà Nội, góp sức trẻ cùng thành phố để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực