Tuyên dương 21 gia đình trẻ tiêu biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố

Thứ ba, 01/11/2022 21:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Các gia đình được tuyên dương có những nỗ lực, cố gắng nổi bật vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; có tinh thần khởi nghiệp làm giàu cho bản thân và giúp đỡ người khác; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Tối 01/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2022. 

Tham dự buổi lễ có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

 Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng (ngoài cùng bên phải) và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao Bằng khen, Kỷ niệm chương và phần thưởng cho gia đình trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn.

Đối tượng được lựa chọn tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam; trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 40 tuổi. Các gia đình được tuyên dương có những nỗ lực, cố gắng nổi bật vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có tinh thần khởi nghiệp làm giàu cho bản thân và giúp đỡ người khác; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Sau gần 03 tháng kể từ khi phát động (từ 26/6 đến 31/8), Ban Tổ chức đã nhận được 143 hồ sơ do Hội Liên hiệp Thanh niên  các tỉnh, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan báo chí giới thiệu. Ngày 19/9/2022, Hội đồng xét chọn đã họp và tiến hành lựa chọn ra 21 gia đình trẻ tiêu biểu nhất từ 17 tỉnh, thành phố để tuyên dương. 

Thành phần các gia đình đa dạng gồm có: cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, công an, quân đội, sản xuất kinh doanh, công nhân, nông dân... Đây là những gia đình có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng. 

Gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương chia sẻ về những cố gắng vượt qua khó khăn, gìn giữ mái ấm gia đình.

Tiêu biểu như gia đình anh Nguyễn Xuân Đang và chị Lê Thị Hành ở Đà Nẵng. Anh Đang, chị Hành không may có con trai 4 tuổi mắc tim bẩm sinh; gia đình anh Hoàng Ngọc Hóa và chị Nông Thị Ve ở Bắc Kạn, anh hiện đang công tác tại quần đảo Trường Sa, gánh nặng việc nhà, nuôi dạy con cái đều dồn lên đôi vai người chị. Dù khó khăn, các gia đình vẫn luôn dành tình cảm yêu thương cho nhau, động viên nhau, giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình. 

Không chỉ có khoảng cách trắc trở về địa lý, khoảng cách về văn hóa, tập tục dân tộc cũng là một khó khăn mà các gia đình phải trải qua. Gia đình anh Siu Rơma Sarry (dân tộc Jrai), chị Cà Bình Hoàng (dân tộc Thái) ở Gia Lai đã nhiều lần phải vượt qua sự khác biệt về văn hóa, phong tục tập quán, những lần "suy nghĩ lại" để có một gia đình nhiều màu sắc...

Tại lễ tuyên dương, 21 gia đình trẻ tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và nhiều phần thưởng giá trị từ Ban Tổ chức.

Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 với mong muốn tăng cường tuyên truyền trong các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của gia đình đối với mỗi cá nhân, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, qua đó lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. 

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình đó là tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu”. Qua 2 lần tổ chức, chương trình đã tôn vinh 42 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc. Đây là nguồn cổ vũ, động viên quan trọng cho thanh niên tích cực xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội để hội viên thanh niên cả nước có cái nhìn sâu sắc hơn về hạnh phúc gia đình, thêm trân quý và phấn đấu trau dồi bản thân, gìn giữ, phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.


 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực