Tuyên dương 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ bảy, 29/08/2020 16:31
(ĐCSVN) - 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V là những điển hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp cũng như tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng.

Sáng 29/8, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương 50 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V. Đây là những điển hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp cũng như tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng.

 Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Đoàn Thị Hồng Nga trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho đồng chí Dương Nhật Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Nhiều gương thanh niên học và làm theo Bác bằng việc làm cụ thể, thiết thực

Trong những năm qua, việc triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Cụ thể, phong trào học tập và làm theo lời Bác được xem như hành trang, như động lực thôi thúc tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hành động để thắp sáng những khát vọng, những ước mơ của mình trong xây dựng các Tập đoàn, Tổng Công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối phát triển bền vững nhằm góp phần xây dựng đất nước.

Theo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, từ hơn 80 hồ sơ đề xuất của Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc, Hội đồng bình xét đã lựa chọn ra 50 gương mặt tiêu biểu đại diện tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2018 – 2020 để vinh danh.

Đây là những điển hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp cũng như tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng.

Điển hình như: Đồng chí Trần Việt Dũng, Bí thư Đoàn cơ sở Đoàn bay 919, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Là thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến đổi mới trong tổ chức các phong trào hoạt động của đoàn. Đồng chí là Cơ trưởng trực tiếp điều khiển 2 Chuyến bay Thanh niên chuyên chở công dân từ vùng dịch hồi hương trong đại dịch COVID - 19 và Chuyến bay “Về nhà ăn Tết” giúp hơn 1000 lao động được về quê đón Tết Nguyên đán 2020.

Đồng chí Lê Việt Đức, Ủy viên BCH Đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Hai Bà Trưng. Anh đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình và các công cụ hỗ trợ bán hàng mang lại những hiệu quả thiết thực trên toàn hệ thống VietinBank. Đồng chí là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, TOP 10 thanh niên tiêu biểu trong học tập làm theo Bác của Đoàn Vietinbank, TOP 500 Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019 do Trung ương Đoàn tổ chức.

Đồng chí Đỗ Phi Long, kỹ sư, Xưởng Sửa chữa thiết bị Địa vật lý - Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan - Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đồng chí là tác giả, đồng tác giả của nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang về giá trị làm lợi hàng triệu đô-la Mỹ. Đỗ Phi Long từng đạt Giải Nhất Hội Thi Tay Nghề Giỏi Dầu Khí 2019; Giải Nhất hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 2018-2019, “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ XI…

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú và Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn (ngoài cùng, bên phải) Nguyễn Hải Minh trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho đồng chí Vũ Thị Nhung, Bí thư Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tây Đô

Đồng chí Trần Thu Hà, Bí thư Đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm. Bản thân có nhiều sáng kiến đổi mới trong chỉ đạo công tác đoàn. Năm 2018, 2019, đồng chí nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng chí Lê Văn Thắng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Đồng chí tham gia tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện lớn trong tuyên dương và phong trào thi đua của Tập đoàn như: Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2022; Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XVI, Giải thưởng “Sao vàng Cao su” và “Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su Việt Nam”. Năm 2019, đồng chí có giải pháp cấp Tập đoàn được công nhận, đánh giá cao và được Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen… Và còn rất nhiều các tấm gương tiêu biểu khác trong học tập và làm theo lời Bác trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Học tập và làm theo Bác bằng các cách làm phù hợp và đạt nhiều kết quả

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương và chúc mừng các tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, cũng như những thành tích xuất sắc của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được trong những năm vừa qua.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả của các cấp bộ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao các hoạt động mà các cấp bộ Đoàn đã đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các phong trào, cuộc vận động của Đoàn Thanh niên với nhiều hình thức, cách làm phù hợp và trong 3 năm qua đã đạt những kết quả nổi bật, như: đã có gần 5.200 công trình thanh niên được thực hiện với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng; có hơn 4.500 sáng kiến, đề tài sáng nghiên cứu khoa học của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội tại các huyện nghèo trong cả nước với tổng giá trị 100 tỷ đồng… Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiên tiến, là những điển hình trong rèn luyện, tu dưỡng bản thân, xung kích, tình nguyện, sáng tạo vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp.

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương mong muốn trong thời gian tới, tuổi trẻ trong Khối tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các nhiệm vụ thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên tự giác học tập và làm theo Bác.

Trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho đồng chí Lê Văn Thắng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Các cấp bộ Đoàn trong Khối cần tập trung chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đặc biệt coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc, khát vọng vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ; phát huy và đề cao vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong lao động sản xuất, kinh doanh, làm chủ khoa học - công nghệ; đồng thời, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ đổi mới, cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương…

Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Diễn đàn góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại diễn đàn có sự tham gia của 32 tham luận với mục tiêu tiếp tục làm rõ những nội dung của dự thảo, đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong việc xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được phát huy mạnh mẽ, sâu rộng, đạt nhiều kết quả cụ thể…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực