Tuyên dương các sản phẩm sáng tạo được hiện thực hóa từ trí tuệ và khát khao cống hiến của tuổi trẻ

Chủ nhật, 04/12/2022 21:33
(ĐCSVN) - Các công trình, sản phẩm, ý tưởng, sáng kiến được tuyên dương là đại diện tiêu biểu cho các công trình, sản phẩm sáng tạo, sáng kiến của tuổi trẻ cả nước được hình thành và hiện thực hóa từ nhiệt huyết, trí tuệ và khát khao cống hiến của tuổi trẻ trong học tập, công tác, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Trong khuôn khổ các hoạt động của liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022, tối 4/12 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo toàn quốc năm 2022 và các ý tưởng sáng tạo tiêu biểu trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam giai đoạn 2018-2022. 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy (ngoài cùng bên trái) và Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn trao bằng khen và biểu trưng cho công trình sáng tạo tiêu biểu 

Tham dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường...

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, để khơi dậy, cổ vũ, động viên và tạo môi trường cho thanh niên phát huy phẩm chất sáng tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động phong trào “Sáng tạo trẻ” từ năm 2004 và nâng lên trở thành một trong 03 phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ giai đoạn 2017 - 2022 với tên gọi “Tuổi trẻ sáng tạo”. Phong trào đã được các cấp bộ đoàn không ngừng lan tỏa, triển khai đồng bộ và trở thành hoạt động thường xuyên, tự giác của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Qua từng năm, các nội dung sáng tạo của thanh niên ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn, độc đáo hơn và có tính ứng dụng cao hơn. Đó cũng là sự trưởng thành trong ý tưởng, trong thực tiễn, trong sự dấn thân, cống hiến của thế hệ trẻ với các vấn đề trọng đại của đất nước.

Từ kết quả triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, hôm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vinh danh 47 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của tuổi trẻ cả nước từ năm 2020 đến năm 2022 và tuyên dương 09 ý tưởng, sáng kiến tiêu biểu được đề xuất trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022. 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm (ngoài cùng bên trái) và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao bằng khen và biểu trưng cho công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu 

Các công trình, sản phẩm, ý tưởng, sáng kiến được tuyên dương là đại diện tiêu biểu cho các công trình, sản phẩm sáng tạo, sáng kiến của tuổi trẻ cả nước được hình thành và hiện thực hóa từ nhiệt huyết, trí tuệ và khát khao cống hiến của tuổi trẻ trong học tập, công tác, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Mỗi công trình, sản phẩm sáng tạo, sáng kiến của các bạn trẻ là mảnh ghép chân thực tạo nên bức tranh sáng tạo đầy màu sắc của tuổi trẻ Việt Nam, góp phần dựng xây nên hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, sáng tạo thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

47 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu, được lựa chọn từ 305 hồ sơ đề cử trên cả nước, thuộc nhiều lĩnh vực: chuyển đổi số, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, lao động, sản xuất, kinh doanh, y tế, giáo dục và đào tạo, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, giao thông vận tải… 

Tác giả của các công trình, sản phẩm sáng tạo nêu trên thuộc nhiều thành phần đối tượng như thanh niên công nhân, kỹ thuật viên, người lao động trẻ; học sinh, sinh viên, giảng viên trẻ; thanh niên lực lượng vũ trang; trí thức, nhà khoa học trẻ; thanh niên khởi nghiệp. Đáng chú ý, bên cạnh 44 tác giả, nhóm tác giả là người dân tộc Kinh, có 3 tác giả công trình, sản phẩm là người dân tộc Nùng, Mường và Hoa.  

 

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực