Tuyên truyền an toàn giao thông cho báo cáo viên, tuyên truyền viên Khối các cơ quan Trung ương

Chủ nhật, 09/10/2016 21:03
(ĐCSVN) – Chiều 9/10, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị chuyên đề thông tin “Tuyên truyền về an toàn giao thông” cho đối tượng là báo cáo viên, tuyên truyền viên của 16 đảng uỷ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.


Hội nghị thông tin “Tuyên truyền về an toàn giao thông” cho báo cáo viên, tuyên truyền viên
Khối các cơ quan Trung ương - Ảnh: PC

Theo lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, trong những năm qua, thông qua hình thức hội nghị chuyên đề, ngoài việc phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiều nội dung liên quan đến đời sống kinh tế - xã hội, nhất là những kiến thức, thông tin mới về pháp luật an toàn giao thông cũng đã được Trung tâm đề cập, thông tin kịp thời. Bởi, trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, do sự phát triển của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông không theo kịp tốc độ gia tăng của các phương tiện giao thông, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một số ít cán bộ, công chức, viên chức chưa gương mẫu và một số nguyên nhân khác nên tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến đường bộ.

Tai nạn và ùn tắc giao thông luôn là vấn đề bức xúc của toàn xã hội, ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Tình hình trên đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị rất cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với những giải pháp chiến lược, cơ bản, toàn diện. Trong đó, một phần có đóng góp quan trọng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các cán bộ, đảng viên trong Khối các cơ quan Trung ương.

Hội nghị thông tin “Tuyên truyền về an toàn giao thông” nhằm mục đích thông tin cho cán bộ, đảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên nắm rõ tình hình an toàn, trật tự giao thông, tiếp cận kiến thức cơ bản hệ thống giao thông vận tải; chiến lược và các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại Việt Nam đến năm 2020; những chủ đề quan trọng tuyên truyền về an toàn giao thông… Qua đó, để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong Khối góp phần nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ công dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong Khối đối với nhiệm vụ tham gia lập lại trật tự trong giao thông, ý thức, văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia trình bày những điểm mới cơ bản của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Trong đó, làm rõ thêm hành vi vi phạm của người điểu khiển xe ô tô chở người trên buồng lái quá số người quy định; gộp chung hành vi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; bổ sung thêm quy định xử phạt đối với các hành vi và nhóm hành vi; tăng mức phạt tiền đối với nhóm hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; không thắt dây an toàn; cấm sử dụng điện thoại đi xe máy; duy trì và nâng cao việc đội mũ bảo hiểm, bắt buộc đối với người điểu khiển xe mô tô và xe gắn máy, xe đạp điện …/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực