Bắc Giang: Trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú

Thứ bảy, 27/02/2021 08:22
(ĐCSVN) – Ngày 26/2, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ công bố và trao danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” lần thứ 13 cho các thầy thuốc tiêu biểu.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Đồng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Lê Ánh Dương, Mai Sơn, Nghiêm Xuân Hưởng đã trao danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” và “Thầy thuốc Ưu tú” cho 19 cán bộ y tế tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang. Trong đó, danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân được trao cho bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Đồng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho các cán bộ y tế tiêu biểu.

Những người được trao danh hiệu lần này là những cán bộ y tế có nhiều thành tích tiêu biểu đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao để các thầy thuốc tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong chuyên môn, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và phát huy đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng với danh hiệu được trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chúc mừng và đánh giá cao những cống hiến to lớn của những cán bộ y tế giỏi chuyên môn, giàu y đức, luôn hết mình tận tụy cứu chữa người bệnh được tôn vinh dịp này.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho các cán bộ y tế tiêu biểu. 

Đồng chí cho rằng những kết quả đạt được của ngành Y tế Bắc Giang trong thời gian qua là niềm tự hào của tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của các Thầy thuốc Ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ y tế sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, không ngừng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nêu cao trách nhiệm, chú trọng đầu tư nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, ứng dụng các thành tựu y khoa tiên tiến, phát triển chuyên môn kỹ thuật theo hướng chuyên sâu, hiện đại, góp phần lan tỏa trí tuệ, kinh nghiệm, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đồng thời, đề nghị ngành Y tế tích cực đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế giỏi chuyên môn, giàu y đức./.

Thu Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực