Bệnh nhân COVID-19 số 188 dương tính trở lại

Chủ nhật, 19/04/2020 18:38
(ĐCSVN) - Bệnh nhân COVID-19 số 188 là nhân viên Công ty Trường Sinh vừa được xuất viện về địa phương đã có biểu hiện ho khan từng cơn, tức ngực. Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 19/4, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh.

Đó là trường hợp bệnh nhân 188, nữ giới, ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ. Bệnh nhân là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam ngày 28/3.

 BN188 mắc COVID-19 được BVĐK tỉnh Hà Nam cho xuất viện ngày 16/4 . (Ảnh: TL)

Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội), bệnh nhân 188 là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, được luân phiên xuống làm việc tại cơ sở 2 của Bệnh viện tại tỉnh Hà Nam.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ngày 29/3. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đến 14/4, sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm và âm tính với vi rút SARS-CoV-2 lần thứ 2. Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 16/4. Cùng ngày, xe của Công ty TNHH Trường Sinh đưa bệnh nhân về nhà riêng, tự cách ly tại gia đình.

Đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, thân nhiệt đo được 36,8 độ, hơi tức ngực, không chảy nước mũi. Huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội; đến sáng ngày 18/4, CDC Hà Nội thông báo bệnh nhân 188 dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đã được chuyến đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để kiểm tra và điều trị theo quy định.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 188 dương tính trở lại, huyện Chương Mỹ xử lý như một ổ dịch mới, trong đó đã điều tra dịch tễ được 3 người là chồng, con gái bệnh nhân và lái xe đưa bệnh nhân về nhà là đối tượng F1; 12 người là F2. Toàn bộ 15 người nói trên đã được cách ly y tế. Riêng 3 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sau khi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam công bố khỏi bệnh, bệnh nhân được đưa về nhà tiếp tục cách ly, theo dõi nên bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc rất ít người trong gia đình. Cụ thể, cơ quan y tế đã tiến hành khoanh vùng, xác định được 2 trường hợp tiếp xúc gần là chồng, con gái (F1) của bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Đồng thời, xác định các trường hợp F2 có liên quan.

Về việc bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau khi ra viện được ít ngày, ông Hiền cho biết, đơn vị Y tế Hà Nội đang phối hợp với cơ quan chuyên môn để có nghiên cứu cụ thể./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực