Chủ tịch nước thăm, chúc mừng các y, bác sỹ tại tỉnh Hà Nam

Chủ nhật, 25/02/2024 18:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng và ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) đã đạt nhiều thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cán bộ nhân viên y tế được đào tạo cơ bản, say mê với nghề, trách nhiệm cao với công việc; trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng tốt công tác khám chữa bệnh.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các thầy thuốc của Trạm Y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, sáng 25/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế Trạm y tế xã Thanh Phong và Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
 
Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm có nhiệm vụ đa chức năng, thực hiện công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh, công tác dân số. Trung tâm có 200 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, quy mô 100 giường bệnh, trang bị máy móc kỹ thuật hiện đại, khoa học kỹ thuật mới nhất đã được đưa vào phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hỗ trợ chuyên môn cho tuyến xã. Năm 2023, Trung tâm được hỗ trợ kinh phí từ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch COVID-19 với số tiền gần 40 tỷ đồng đầu tư cơ sở trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Quan tâm hơn nữa cho y tế cơ sở (Nguồn: vtvgo.vn) 

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh như COVID-19, tay chân miệng, sốt xuất huyết. Trung tâm cũng đẩy mạnh số hóa trong công tác khám chữa bệnh, trong đó 18/18 cơ sở y tế có đầu đọc thẻ căn cước công dân thay thẻ BHYT; triển khai hệ thống tiếp đón bệnh nhân tự động; triển khai mô hình thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm, Chủ tịch nước đã thăm mô hình đón tiếp bệnh nhân khám chữa bệnh tự động, một mô hình mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, đặc biệt là tiết giảm thời gian cho cả y, bác sĩ và người bệnh. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

Gửi lời chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tới y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của huyện đã đạt nhiều thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cán bộ nhân viên y tế được đào tạo cơ bản, say mê với nghề, trách nhiệm cao với công việc; trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng tốt công tác khám chữa bệnh.
 
Chủ tịch nước cũng đánh giá cao từ tuyến Trạm Y tế xã trở lên đã thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cơ sở, tiêm phòng vắc xin, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn sức khỏe vị thành niên, khám sàng lọc và chăm sóc các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính. Đặc biệt, trong giai đoạn COVID-19, Trung tâm đã cùng với hệ thống y tế toàn tỉnh Hà Nam đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.
 
Thăm hỏi người dân đến khám chữa bệnh ở Trung tâm, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy người dân trân trọng tình cảm, tinh thần trách nhiệm của các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại đây.
 
Nhấn mạnh y tế cơ sở có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của nước ta, với hơn 11.400 trạm y tế xã, phường, thị trấn, Chủ tịch nước cho rằng đây là mạng lưới y tế gần dân nhất, sát dân nhất, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân. “Y tế cơ sở như một tuyến đầu rất quan trọng, tuyến đầu làm tốt thì hạn chế được rất nhiều các loại bệnh tật, giảm đi nhiều tỉ lệ người bệnh nặng, góp phần giảm tải cho y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Và điều quan trọng nhất là giảm chi phí cho người dân trong khám, điều trị các loại bệnh, đặc biệt là bệnh mãn tính” - Chủ tịch nước nói.
 
Chủ tịch nước cho rằng, người dân bị bệnh mãn tính mà chữa trị ở tuyến cơ sở thì tâm lý sẽ tốt hơn vì được ở gần nhà. Bởi vậy cần nhìn thấy vị trí và tầm quan trọng của y tế cơ sở. Do vậy, Ban Bí thư đã ban Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo huyện, tỉnh và các đơn vị trong ngành y tế quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt nhất Chỉ thị của Ban Bí thư.
 
Khẳng định nghề y là một nghề cao quý, sứ mệnh lớn nhất là chữa bệnh cứu người, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mỗi người, cho gia đình, cho xã hội, theo Chủ tịch nước, y tế cơ sở làm tốt là góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước.
 
Chia sẻ với những gian khó, áp lực của nghề y, Chủ tịch nước động viên các y, bác sĩ, cán bộ y tế nỗ lực, cố gắng trên nhiều phương diện, nhất là công tác chuyên môn, không ngừng học tập để nâng cao trình độ, luôn giữ cho mình tinh thần phục vụ trách nhiệm cao, cảm thông chia sẻ mang đến cho người bệnh và gia đình người bệnh tình cảm ấm áp. “Một lời của bác sĩ, y tá, điều dưỡng có tác dụng động viên rất to lớn đối với người bệnh, gia đình người bệnh”, Chủ tịch nước nói.
 
Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, chính quyền và cơ quan liên quan của tỉnh Hà Nam, huyện Thanh Liêm tiếp tục quan tâm để đầu tư hơn nữa cho y tế cơ sở theo hướng tập trung phát triển nguồn nhân lực, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, xanh, sạch đẹp. Các y, bác sĩ tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu và có biện pháp điều trị các loại bệnh tật mới, nhất là sau đại dịch COVID-19.
 
Đánh giá cao Trung tâm Y tế huyện thực hiện số hóa và chuyển đổi số, Chủ tịch nước đề nghị Trung tâm tiếp tục ứng dụng để tạo thuận lợi hơn nữa cho công tác khám, chữa bệnh. Chủ tịch nước cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện đẩy mạnh truyền thông về y tế, phòng chống các loại bệnh tật để qua đó chăm sóc sức khỏe nhân dân hiệu quả hơn; truyền thông để người bệnh an tâm điều trị tại tuyến cơ sở.
 
Nhắc lại lời dặn của Bác Hồ lương y như từ mẫu, Chủ tịch nước mong muốn các thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần đưa tỉnh Hà Nam và đất nước phát triển bền vững thời gian tới.
 
Trước đó trong sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm, chúc mừng các thầy thuốc của Trạm Y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, nghe báo cáo về những kết quả trong thực hiện các nhiệm vụ y tế cơ sở./.
  

Theo Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực