Chủ tịch Quốc hội trao quà Tết tặng trẻ em ung thư

Thứ hai, 05/02/2018 15:56
(ĐCSVN) - Ngày 5/2, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự Chương trình Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân ung thư tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các bệnh nhân
tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Ảnh: ĐT

Nói chuyện với Ban Lãnh đạo, các cán bộ, y bác sĩ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của Viện: Đội ngũ y bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao đối với bệnh nhân, cơ sở vật chất của Viện khang trang.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, dành nguồn lực đối với công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) đã ra Nghị quyết về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới để nâng cao nhận thức, hành động, tăng nguồn lực cho ngành y tế, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng.

Nhấn mạnh rằng, đã dõi theo hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng trong suốt 6 năm qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá rất cao hoạt động của Quỹ. Hằng năm, cứ đến dịp Tết đến, Xuân về, Quỹ lại tổ chức các chương trình Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân ung thư... Những chương trình có ý nghĩa này đã mang lại niềm vui, sự chia sẻ với bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ung thư trẻ em. Chủ tịch Quốc hội mong muốn có nhiều hơn nữa những chương trình như vậy.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các vị đại biểu đã trao 100 suất quà Tết (gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt/1 phần quà) tới tận tay mỗi bệnh nhân là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Đến thăm một số bệnh nhi nặng đang điều trị tại giường bệnh, Chủ tịch Quốc hội đã động viên gia đình các cháu cố gắng vượt lên khó khăn, giữ vững tinh thần lạc quan để cùng các con chiến thắng bệnh tật, dần phục hồi sức khỏe.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới phòng bệnh trao quà tặng bệnh nhân ung thư là trẻ em nghèo. Ảnh: ĐT

Tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương hiện có 785 giường bệnh, nhưng số bệnh nhân ung thư thực tế nằm điều trị lên tới 1.100 bệnh nhân/ngày. Rất nhiều bệnh nhân ung thư, đặc biệt là bệnh nhân ung thư trẻ em, đang điều trị tại đây có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Được biết, Trong 6 năm qua, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng (trực thuộc Bộ Y tế) đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho 19.239 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 18 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 70.000 người dân trị giá hơn 41 tỷ đồng…

Với mong muốn cùng chung tay ủng hộ các bệnh nhân ung thư và mang lại một năm mới an lành cho bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo trên cả nước, Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo mang tên “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” trong 02 tháng, từ ngày 24/12/2017 đến hết ngày 21/02/2018.

Mỗi tin nhắn với cú pháp gửi đến 1406 sẽ là một thông điệp yêu thương gửi đến bệnh nhân và có thêm 12.000đ được chuyển tới các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo. Mỗi sự chia sẻ quý giá ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh để bệnh nhân, bệnh nhi có cơ hội sống, giúp cho họ có thêm điều kiện để chữa bệnh và trở lại cuộc sống với gia đình và người thân.

Các tổ chức cá nhân có thể ủng hộ kinh phí cho chương trình và cho các bệnh nhân ung thư thông qua địa chỉ sau: Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng. Tài khoản số: (VNĐ) 150 520 130 9390, tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội II./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực