Công bố thêm hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hà Nội

Thứ bảy, 07/03/2020 18:23
(ĐCSVN) - Đây là hai trường hợp nằm trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố ngày hôm qua (là N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội công bố trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19

Vào 17h30 ngày 7/3, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện, đã khẳng định có thêm 2 ca dương tính với Covid -19, nâng tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam lên 20 trường hợp.

Đây là hai trường hợp nằm trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố ngày hôm qua (là N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch Ba Đình, Hà Nội).

Hai bệnh nhân trên gồm bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình.

Sáng 7/3, Binh chủng Hóa học đã triển khai lực lượng đến khu vực phố Trấn Vũ, Trúc Bạch sau khi có người nhiễm COVID-19. (Ảnh: ĐT) 

Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, họ đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trước đó vào đêm 6/3, Hà Nội đã công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn (và cũng là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam).

Thành phố đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam, cũng như 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại./.

 

 

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực