Đà Nẵng sẽ phát huy ý nghĩa và công dụng của Công viên APEC để thu hút du khách

Thứ năm, 09/11/2017 19:17
(ĐCSVN) - Sáng 9/11, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã diễn ra Lễ khai trương Công viên APEC tại TP. Đà Nẵng. Bên lề Lễ khai trương, phóng viên đã phỏng vấn Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về ý nghĩa của Công viên APEC này.
 

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao đổi với báo chí (Ảnh: Đình Tăng)

Phóng viên (PV): Thưa ông, xin ông cho biết ý nghĩa của việc xây dựng Công viên APEC tại Đà Nẵng?

Ông Huỳnh Đức Thơ: Công viên APEC tại Đà Nẵng được xây dựng trên cơ sở ý tưởng đề xuất của Ủy ban Quốc gia APEC, của Ban Thư ký APEC và UBND TP. Đà Nẵng.

Từ đề xuất này, vào tháng 3/2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC đã gửi thư vận động 21 nền kinh tế tham gia đặt tượng tại công viên.

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia và UBND TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng đã tích cực phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC liên hệ, vận động, hướng dẫn các nền kinh tế về các thủ tục vận chuyển tượng, yêu cầu kỹ thuật; hỗ trợ các nền kinh tế đến khảo sát, giám sát và cùng tham gia lắp đặt tượng.

Với những nỗ lực đó, được sự nhất trí và phối hợp cao của các nền kinh tế thành viên APEC, đến nay đã có 21 bức tượng từ các nền kinh tế thành viên APEC gửi về để trưng bày. Đây thực sự là những tác phẩm có giá trị nghệ thuật độc đáo, tượng trưng về ý niệm mà các nền kinh tế thành viên trong khu vực APEC gửi gắm.

Theo chúng tôi, mặc dù các tác phẩm này trên thực tế chưa hề có một cuộc đánh giá nào nhưng có thể hiểu, đây là những tác phẩm xuất sắc nhất của mỗi nền kinh tế được lựa chọn kỹ càng để đưa về Đà Nẵng trưng bày. Thông qua việc xây dựng Công viên này, mỗi nền kinh tế thành viên APEC muốn lưu giữ lại hình ảnh và kỷ niệm cũng như gửi gắm những thông điệp về sự đoàn kết, góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

PV: Với tư cách là Chủ tịch UBND Thành phố đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC, ông nghĩ gì khi trên địa bàn Thành phố có công viên này?

Ông Huỳnh Đức Thơ: Không chỉ bản thân tôi mà hầu hết các đồng chí lãnh đạo và đông đảo cán bộ, nhân dân TP.Đà Nẵng hết sức tự hào về Công viên này. Bởi ngoài các ý nghĩa như ở trên tôi vừa nói, Công viên APEC còn là một Công viên “để đời”, ghi dấu ấn về sự kết nối giữa các nền kinh tế.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao đổi với phái đoàn của Nga đang dâng hoa trước tượng Gagarin - Người đầu tiên bay vào vũ trụ, tại Công viên APEC (Ảnh: Đình Tăng)

Đặc biệt, khi đến Công viên này, tất cả bạn bè đến từ khắp mọi nơi trên cả nước cũng như trên thế giới đều biết được, Công viên là một sản phẩm, quà tặng quý báu do nhân dân các nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng nhân dân TP. Đà Nẵng nhân dịp Thành phố đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017- Sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2017 này.

PV: Thưa ông, sau khi khai trương, Đà Nẵng sẽ sử dụng Công viên này như thế nào?

Ông Huỳnh Đức Thơ: TP.Đà Nẵng xác định, sau khi khai trương, đưa vào sử dụng, Công viên APEC cùng với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích, công trình văn hóa, nghệ thuật khác… trên địa bàn Thành phố sẽ là điểm tham quan, điểm du lịch, và có thể là một nơi mà Thành phố có thể tổ chức các sự kiện trong nước và quốc tế. Đặc biệt nữa, do nằm ở vị trí trung tâm Thành phố, gần với Bảo tàng Chăm Đà Nẵng, lại có ý nghĩa gắn kết các nền kinh tế thành viên APEC nên chắc chắn sau này, đây sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn của nhiều người từ mọi nơi trên thế giới. Thành phố sẽ tiếp tục hoàn chỉnh, tu bổ và bảo vệ để Công viên phát huy tốt ý nghĩa và công dụng.

PV: Cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn!

Nhóm phóng viên APEC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực