Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp địa phương

Thứ sáu, 15/01/2010 22:08
(ĐCSVN) – Chiều nay 15/1, tại Trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Tin học Doanh nghiệp - VCCI với các đối tác nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin của các doanh nghiệp tại địa phương trong khuôn khổ Đề án quốc gia 191.

Các đối tác ký kết bao gồm các Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên, Trà Vinh, An Giang, Đồng Nai, Ninh Thuận cùng các đối tác Alibaba.com và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB.

Việc ký kết hợp tác giữa VCCI và các Sở Thông tin và Truyền thông nhằm phát huy và triển khai sâu rộng hơn nữa kết quả hợp tác trong thời gian qua, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, phát huy thế mạnh của mỗi bên để huy động sự tham gia của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và các nhà sản xuất CNTT; gắn kết các hoạt động xúc tiến ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp.

Nội dung hợp tác chủ yếu giữa hai bên bao gồm triển khai các hoạt động Đề án quốc gia 191 năm 2010 tại địa phương theo đúng nhu cầu và nguyện vọng của doanh nghiệp; xây dựng và phát triển Cổng giao dịch Thương mại điện tử cho doanh nghiệp địa phương; hỗ trợ bản quyền các phần mềm cho doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng phần mềm tự do mã nguồn mở tại địa phương.

Mục tiêu của Chương trình nhằm thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam với các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh việc phát triển Thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình sẽ lựa chọn và hỗ trợ 100 Doanh nghiệp Việt Nam sử dụng các công cụ Thương mại điện tử trên Alibaba.com để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết các hợp đồng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Chương trình cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm triển khai Thương mại điện tử.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, VCCI và các đối tác Alibaba.com và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB – đại diện của Alibaba tại Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác triển khai Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường APEC và thị trường châu Phi thông qua Thương mại điện tử”.
 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực