Đề thi môn Lịch sử và Vật lí có sự phân loại học sinh

Thứ hai, 10/08/2020 14:08
(ĐCSVN) – Thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1 đã kết thúc hai môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lí – hóa học – sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử – địa lí – giáo dục công dân) vào sáng nay 10/8.
 Thí sinh Nguyễn Thị Phương Thư và Nguyễn Ngọc Minh (Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ  - ĐHQGHN) chia sẻ về đề thi  khoa  học xã hội (Video: Kiều Giang)
Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi ở Hà Nội, sau khi kết thúc thời gian làm bài, các thí sinh chia sẻ là đề của cả hai tổ hợp đều tương đối vừa sức. Trong mỗi tổ hợp môn thi, môn lịch sử và môn vật lí được đánh giá là khó hơn cả.

Về tổ hợp khoa học xã hội, thí sinh Phạm Việt Nghĩa (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Em thấy đề khá vừa tầm. Em làm bài xong sớm. Tuy nhiên, môn lịch sử đề khó hơn một chút”.

Cùng nhận định trên, em Quế Nga (Trường THPT chuyên ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội) chia sẻ: “Em nghĩ mình có thể đạt 7-8 điểm. Em thấy các bạn cùng phòng em làm bài xong cũng khá sớm so với thời gian quy định”.

Trong khi đó, các thầy cô giáo cũng chia sẻ những nhận định về đề thi năm nay. Theo thầy giáo Hoàn Xuân Cường (Trường THPT Vinschool the Harmony): “Đề môn lịch sử tương đối khó, nhiều câu nặng về sự kiện. Tuy nhiên đề vẫn vừa sức và đảm bảo sự phân hoá của học sinh, bám sát theo ma trận và đề thi minh họa, học sinh ôn kỹ theo sách giáo khoa sẽ có thể đạt được 7 điểm”.

Thầy Trần Văn Quý –  giáo viên môn Giáo dục công dân, Trường THPT Vinschool The Harmony cho rằng: “ Đề thi bám rất sát với đề thi khảo sát mà Bộ Giáo dục đã đưa ra từ trước. Đề có sự phân hoá ở những câu hỏi vận dụng từ câu hỏi 111 đến 120. Nhìn chung đề khá dài nhưng không khó”.

 Các thí sinh kết thúc buổi thi thứ  ba tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

(Ảnh: Kiều Giang)

Về tổ hợp khoa học tự nhiên, thí sinh Nguyễn Hữu Thọ (Trường THPT Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: “Em thấy đề tổ hợp tự nhiên năm nay 8 điểm không phải là quá khó. Em làm đủ thời gian. Các bạn em cũng thấy đề năm nay vừa sức”.

Em Đỗ Nguyệt Thanh (THPT Cầu Giấy) cho biết: “Trong đề thi tổ hợp tự nhiên, những câu đầu khá dễ, không học cũng có thể làm được. Còn mấy câu vận dụng cao thì rất khó, em thấy có 4 câu như vậy”.

Nhận định từ góc độ chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Ánh – giáo viên giảng dạy môn Vật lí tại trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – ĐHKHTN) cho biết: “Đề thi cơ bản phù hợp với những gì Bộ Giáo dục đã phân bố và giảm tải. Cấu trúc đề rất giống với đề minh họa Bộ đã công bố. Đề đáp ứng được yêu cầu vừa xét tốt nghiệp và vừa tạo điều kiện cho các em xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.Với môn Vật lí, từ câu 32  đến câu 40 đã có phân loại học sinh khá và từ câu 35 phân loại mạnh hơn cả. Tôi nhận thấy đề môn Vật lí năm nay khó hơn năm ngoái”./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực