Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng các thầy cô giáo tại Tây Ninh

Thứ năm, 17/11/2022 20:21
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), chiều 17/11, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha tại TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tây Ninh

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí trong đoàn chúc mừng Trường THPT Hoàng Lê Kha nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi đến các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trên địa bàn Tỉnh Tây Ninh; các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các thầy giáo, cô giáo dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của quê hương, đất nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của tập thể Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha và ngành giáo dục Tây Ninh đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để đổi mới giáo dục, duy trì các hoạt động giảng dạy và học tập của nhà trường không bị gián đoạn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Ra đời vào đầu những năm 60 của thế kỷ 20, Trường Hoàng Lê Kha là một minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Tỉnh uỷ Tây Ninh ngay trong giai đoạn khó khăn, ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vẫn chủ trương đào tạo thế hệ trẻ có đức, có tài phục vụ sự nghiệp cách mạng lâu dài. Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha hôm nay là sự tiếp nối truyền thống Trường Hoàng Lê Kha trước đây. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha luôn nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với truyền thống mà cha ông đi trước để lại.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ vui mừng khi hôm nay nhà trường đã có diện mạo mới, cơ ngơi mới khang trang hơn,  thiết bị dạy và học được trang bị đầy đủ, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy. Nhờ vậy, kết quả giáo dục và đào tạo của nhà trường luôn đạt chỉ tiêu đề ra; nhà trường quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực, quốc gia; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh. Nhà trường đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Olympic quốc tế, quốc gia. Những kết quả đó đã khẳng định vị thế của Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, ngôi trường trọng điểm của tỉnh, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chia sẻ với những khó khăn của các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh trong việc thực hiện đổi mới toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn nhà trường tiếp tục chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực đổi mới sáng tạo công tác quản lý, điều hành nhà trường; cải tiến, đổi mới cách dạy, cách học; đẩy mạnh chuyển đổi số; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương, góp phần quan trọng vào sự phát triển của kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh Tây Ninh lần thứ XI. Quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ thầy giáo, cô giáo, học sinh; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát triển đảng trong đội ngũ giáo viên và học sinh. Xây dựng được đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên nhà trường vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp “trồng người”,  không chỉ truyền thụ kiến thức mà còn truyền lửa khát vọng cống hiến cho học sinh để các em tiếp tục phụng sự quê hương, Tổ quốc.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Nhà trường cần chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, đào tạo ra thế hệ thanh niên “vừa hồng vừa chuyên”. Đặc biệt quan tâm giáo dục học sinh tự hào về mái trường mang tên Anh hùng Liệt sỹ Hoàng Lê Kha, tự hào về truyền thống cách mạng của tỉnh Tây Ninh, nơi có căn cứ Trung ương Cục miền Nam, được mệnh danh là “thủ đô kháng chiến”, đã gắn liền với người dân Nam Bộ trong hai cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng, với sự quan tâm sâu sát của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cùng với sự năng động, trách nhiệm và bản lĩnh của Ban Giám hiệu, đội ngũ giáo viên của trường, thời gian tới, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngôi trường mang tên người anh hùng, thi đua dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); trao tặng 2 bộ máy vi tính cho nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Lê Kha Ngô Khắc Đức cho biết: Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha có 1.011 học sinh, với 28 lớp (22 lớp chuyên và 06 lớp không chuyên), 81 cán bộ, giáo viên, nhân viên (có 60% giáo viên trên chuẩn). Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang (diện tích 3,5 hecta), có đầy đủ trang thiết bị, phòng học, phòng chức năng, thí nghiệm, thực hành đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy.

Năm học vừa qua, nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt. Chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi vòng tỉnh, khu vực, quốc gia; các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, hướng nghiệp, tư vấn tâm lý…

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác tới thăm, chúc mừng Nhà giáo Ngô Thúy Lệ tại ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng Nhà giáo Ngô Thúy Lệ, sinh năm 1959, 32 năm tuổi Đảng, trú tại ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe đến Nhà giáo Ngô Thúy Lệ nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam; bày tỏ mong muốn đồng chí tiếp tục đóng góp trí tuệ, góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục tỉnh; tiếp tục động viên con cháu góp sức xây dựng quê hương, đất nước./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực