Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Quảng Ninh

Thứ hai, 10/05/2021 23:34
(ĐCSVN) - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng trân trọng cảm ơn cử tri đã dành thời gian theo dõi, lắng nghe chương trình hành động của những người ứng cử đồng thời, nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri.

Ngày 10/5, tại thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội  (ĐBQH) khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã tham dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các xã, phường trên địa bàn thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trình bày chương trình hành động trước cử tri trên địa bàn thành phố Hạ Long 

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 1. Các ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri lần lượt giới thiệu chương trình hành động, thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp tâm sức, trí tuệ cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH sẽ tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, xây dựng các nghị quyết, văn bản luật, góp phần hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển, nâng cao chất lượng, tổ chức thực hiện tốt hệ thống pháp luật; tích cực tập hợp, phản ánh những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri Quảng Ninh đến Quốc hội và các cơ quan nhà nước ở Trung ương. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn từ các mô hình của Quảng Ninh; chủ động và tích cực tham gia, góp ý kiến với lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá chiến lược, nhất là hiện thực hóa ý tưởng về không gian phát triển “một tâm, hai tuyến đa chiều và hai mũi đột phá”.

 Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV tại thành phố Cẩm Phả

Cử tri thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả đánh giá cao chương trình hành động của những người tham gia ứng cử ĐBQH, phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thể hiện trách nhiệm và tâm huyết đối với sự phát triển của địa phương cũng như thẳng thắn đề xuất, mong muốn những người trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của ĐBQH, là cầu nối gắn kết giữa cử tri với Quốc hội; tham gia với Quốc hội, Nhà nước giải quyết hiệu quả những vấn đề bất cập trong cuộc sống như bảo vệ môi trường, tạo công ăn việc làm, giảm nghèo bền vững…

Thay mặt những người ứng cử, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trân trọng cảm ơn cử tri đã dành thời gian theo dõi, lắng nghe chương trình hành động của những người ứng cử; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Những người ứng cử cam kết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện phương châm gần dân, sát dân, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực