Đông đảo nhân dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu, 26/07/2024 10:00
(ĐCSVN) – Tại Hà Nội, từ sáng sớm ngày 26/7, người dân đã bắt đầu xếp hàng để vào Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông tham dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người dân xếp hàng trên các tuyến phố quanh Nhà tang lễ để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Như đã được hướng dẫn, người dân ai nấy đều mang theo căn cước công dân gắn chip hoặc điện thoại cài VNeID đã định danh điện tử mức độ 2 khi tham gia Lễ viếng.

Trên các tuyến phố quanh Nhà tang lễ như: Hàn Thuyên, Nguyễn Công Trứ, Tăng Bạt Hổ…, những hàng dài người dân tập trung xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 9h30 sáng 26/7, dòng người đổ về Nhà tang lễ vẫn tiếp tục kéo dài. Đông đảo các tầng lớp nhân dân: Người cao tuổi, các cựu chiến binh, học sinh, sinh viên, các cá nhân, tổ chức... hoà vào dòng người tham gia Lễ viếng. Đoàn viếng sẽ được chia thành từng nhóm nhỏ để di chuyển lần lượt vào phía trong gần Nhà tang lễ. 

 Công tác phối hợp của các lực lượng  diễn ra tốt, đảm bảo thuận tiện cho nhân dân vào viếng.

Công tác phối hợp của các lực lượng liên quan diễn ra tốt, đảm bảo thuận tiện cho nhân dân vào viếng. Các lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt trên khắp các tuyến phố khu vực xung quanh Nhà tang lễ để hỗ trợ người dân.  

Đồng hành cùng lực lượng thanh niên tình nguyện trên các tuyến phố, chị Nguyễn Mai Anh, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: Trong sáng nay, nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước đã tập trung ở Hà Nội rất sớm và đặc biệt ở khu vực xung quanh Nhà tang lễ.

 Thanh niên tình nguyện hỗ trợ quạt mát cho người dân khi đứng xếp hàng
vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chính vì vậy, Thành đoàn Hà Nội đã điều phối các bạn tình nguyện viên có mặt ở đây từ khoảng hơn 5 giờ sáng, sau đó thì đi ra các tuyến phố thực hiện nhiệm vụ. Ở vòng ngoài các tuyến phố, thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ lực lượng chức năng hướng dẫn nhân dân quét mã QR căn cước công dân để vào bên trong, hỗ trợ người dân xếp hàng. Ở khu vực bên trong phía gần Nhà tang lễ, các bạn tình nguyện viên tập trung ở 8 điểm bố trí nước, bánh, sữa với quạt và áo mưa để hỗ trợ người dân trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Nhiều người dân đã bày tỏ xúc động và cảm ơn đối với lực lượng thanh niên, tình nguyện viên vì mặc dù phải đứng xếp hàng từ xa và chờ lâu nhưng họ không thấy mệt mỏi hay nóng bức. Bởi vậy, tất cả đoàn viên thanh niên đều nỗ lực hết mình để hỗ trợ người dân vào viếng. Đó vừa là tình cảm của mỗi cá nhân, nhưng cũng là tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hình ảnh đông đảo các tầng lớp nhân dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

 
 

 

 
 
 
 
 
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực