Đóng điện thành công đường dây 500KV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

Thứ hai, 05/05/2014 20:52

(ĐCSVN) – Chiều 5/5, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đóng điện thành công và đưa vào vận hành an toàn đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông. Đây là một công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng điện cho các tỉnh miền Nam.

 

 Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam
 thăm và kiểm tra tiến độ thi công tại TBA 500kV Cầu Bông (Ảnh: KS).


Đây là dự án trọng điểm của các trọng điểm với mục tiêu xây dựng nhằm đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của miền Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng ngay trong mùa khô năm 2014; tạo tiền đề liên kết lưới điện khu vực, góp phần đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, kinh tế trong trường hợp cần có sự trao đổi điện năng ở mức độ cao giữa các vùng, miền trên cả nước. Bên cạnh đó, tăng cường liên kết lưới điện truyền tải cấp 500kV, bảo đảm vận hành hệ thống điện an toàn, thông suốt, tạo tiền đề cho việc nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam và liên kết lưới điện 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia sau năm 2015.

Công trình có quy mô gồm xây mới ĐZ 500kV mạch kép, phân pha 04 dây/1 mạch dài 437,514 km từ trạm biến áp (TBA) 500kV Pleiku đến TBA 500kV Cầu Bông. Mở rộng diện tích tại các Trạm 500 kV Pleiku và Trạm 500 kV Cầu Bông, lắp thiết bị các ngăn xuất tuyến 500kV tại mỗi trạm. Xây dựng mới 2 trạm lặp quang đồng bộ với tuyến cáp quang trên đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông và 1.092m ĐZ 22kV, 2 TBA công suất 22/0,4kV-50kVA cấp điện cho 2 trạm lặp quang Buôn Đôn và Bù Đăng. Dự án đi qua 5 tỉnh là Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh với chiều dài toàn tuyến là 437,514 km với tổng mức đầu tư 9.288.521.775.000 đồng.

Kết quả đạt được nêu trên thể hiện sự quyết tâm cao độ từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Đặc biệt sự quản lý điều hành quyết liệt, hiệu quả của Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung trong suốt quá trình triển khai dự án; sự nỗ lực và tinh thần hăng say thi đua lao động, ngày đêm bám trụ công trường của các đơn vị thi công dự án; sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp các ngành, các đơn vị tham gia dự án; sự chia sẽ và ủng hộ của địa phương trong suốt quá trình triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hơn nữa là sự đồng thuận, chia sẻ của nhân dân tại các điểm đường dây đi qua.

Ông Trần Quốc Lẫm - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết, công trình có vai trò đặc biệt quan trọng đối với hệ thống truyền tải 500kV của Việt Nam. Đặc biệt, công trình còn góp phần tăng cường an ninh hệ thống điện quốc gia, trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố nào vẫn bảo đảm truyền tải công suất cao vào các tỉnh phía Nam. “Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông là một trong những công trình trọng điểm, nằm trong Quy hoạch điện VII. Trong tình hình một số dự án nguồn điện ở khu vực miền Nam chậm tiến độ, việc đẩy nhanh tiến độ thi công đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông được xem là hướng giải quyết tình trạng thiếu điện cho TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận từ năm 2014” - ông Lẫm nhấn mạnh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực