Hà Nội - Thành phố vì hòa bình

Thứ ba, 26/02/2019 18:07
(ĐCSVN) - Danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” đã góp phần nâng cao hơn nữa niềm tự hào của người dân Hà Nội, cổ vũ, động viên nhân dân đóng góp vào việc xây dựng thủ đô ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh, thanh lịch.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình

Năm 2019, tròn 20 năm thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” và khi đó, Hà Nội là thành phố duy nhất của cả châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao danh hiệu này.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Hà Nội hiện nay vừa phát huy được những giá trị văn hoá truyền thống, đồng thời trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, là nơi trao đổi các sáng kiến khu vực và quốc tế, vì nền hoà bình, ổn định và phát triển. Được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” vào năm 1999. Cho đến nay, Thủ đô Hà Nội đã và vẫn đang phấn đấu không ngừng, tiếp tục xây dựng, phát triển để phát huy giá trị của danh hiệu này. Hà Nội từng được báo chí quốc tế nhắc đến như một nơi đặc biệt an toàn và hấp dẫn du khách bởi bề dày lịch sử hơn nghìn năm tuổi, với những cảnh quan kiến trúc độc đáo, di sản văn hóa phong phú.

Kỷ niệm 20 năm Hà Nội được vinh danh là thành phố vì hòa bình. Ngay từ đầu năm 2019, chính quyền thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng hình ảnh “người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, đặc biệt là tổ chức các sự kiện văn hóa lớn có sự tham gia của các nước trên thế giới, trong đó phải kể tới Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019 với sự tham gia của nhiều vận động viên nước ngoài. Danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” đã góp phần nâng cao hơn nữa niềm tự hào của người dân Hà Nội, cổ vũ, động viên nhân dân đóng góp vào việc xây dựng thủ đô ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh, thanh lịch.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết: “Chúng tôi tăng cường các giải pháp, các biện pháp để làm cho Hà Nội xanh – sạch và đẹp hơn. Thành phố cũng đã ban hành 2 quy tắc ứng xử để cho người Hà Nội duy trì những nét đẹp, văn hóa, văn minh của người Hà Nội thanh lịch”.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, thành phố Hà Nội không những phát huy những giá trị văn hoá truyền thống, mà còn trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu. Hiện Hà Nội có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 100 thủ đô và thành phố trên khắp thế giới, tham gia với trách nhiệm cao tại nhiều diễn đàn quốc tế quan trọng, qua đó, không ngừng nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của thủ đô, đất nước trong cộng đồng quốc tế và bè bạn năm châu.

Năm nay, kỷ niệm 20 năm Hà Nội được công nhận là thành phố vì hòa bình, điều này càng có ý nghĩa hơn khi đúng vào dịp này, Hà Nội được chọn là nơi để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên, hội nghị đàm phán về hòa bình, trong các ngày 27 và 28/02. Đây là cơ hội để quảng bá ra thế giới hình ảnh thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, phát triển năng động và yêu chuộng hòa bình. Hiện mọi công tác chuẩn bị của thủ đô để chào đón sự kiện quốc tế quan trọng này đã chính thức hoàn tất.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Cơ bản các công việc đã hoàn thành, một khối lượng công việc khổng lồ. Các tuyến đường từ sân bay nội bài, các tuyến phố chính ở trung tâm thành phố, các khách sạn… đã được trang trí trên 4000 cổng chào, 500 nghìn bình hoa trang trí và 4000 cột có treo cờ 3 nước Việt Nam, Hoa Kỳ và Triều Tiên. Hà Nội cũng hoàn thành công tác dọn vệ sinh các tuyến phố trên toàn địa bàn thành phố.” Hà Nội, với sứ mệnh thành phố vì hòa bình, đã và luôn sẵn sàng làm chiếc cầu nối cho một trong những tiến trình hòa bình mang tính biểu tượng lịch sử Hoa Kỳ - Triều Tiên./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực