Hà Nội: Xử phạt kịch khung người chống đối ở chốt kiểm dịch chợ Yên Phụ

Thứ năm, 29/07/2021 19:47
(ĐCSVN) - Ngày 29/7, Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin đã ra quyết định xử phạt kịch khung mỗi người 3 triệu đồng đối với vợ chồng ông bà Đ.K.H (sinh năm 1975) và N.V.N (sinh năm 1971), ở số 2 ngõ 93/54 Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

 

 Công an phường Yên Phụ làm việc với ông N.V.N.  (Ảnh: Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ cung cấp)

Hai người này vi phạm lỗi ra ngoài không có lý do chính đáng. Quyết định được gửi đến những người trên để nộp phạt theo quy định. Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, hồ sơ gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ cũng được Công an phường Yên Phụ chuyển đến Công an quận Tây Hồ thụ lý điều tra.

Trước đó, chiều 28/7, hai vợ chồng N. và  H. không có phiếu/thẻ đi chợ, nhưng vẫn đi xe máy tới khu vực chốt kiểm soát chợ Yên Phụ. Do là người của phường, quận khác; nên lực lượng chức năng không cho qua chốt. Hai vợ chồng viện lý do thăm người nhà để được qua chốt, nhưng vẫn bị từ chối.

Dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích, nhưng hai vợ chồng vẫn tiếp tục chống đối, gây rối tại chốt kiểm soát dịch COVID-19, gây ra tình trạng ách tắc giao thông, tập trung đông người. Ông N. khẳng định có đầy đủ giấy tờ và tỏ thái độ thách thức khi bị công an yêu cầu ra ngoài còn bà H. dùng điện thoại để livestream, chất vấn ngược và yêu cầu cán bộ trực chốt xuất trình thẻ ngành.

Sau lúc cãi vã, hai vợ chồng này xô đẩy, lao qua chốt và bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về trụ sở để làm việc.

Toàn bộ vụ việc được người dân ghi lại, sau đó lan tỏa trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hành vi cản trở, xúi giục, lôi kéo, kích động người khác không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát hoặc có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với cá nhân (từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với tổ chức).

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực