HĐND TP Đà Nẵng xem xét, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

Thứ hai, 17/07/2023 09:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng; đặc biệt là xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố 6 tháng đầu năm, bàn các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ năm 2023.
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng phát biểu khai mạc Kỳ họp.

Sáng 17/7, Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố Đà Nẵng (khóa 10) đã được khai mạc.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, mặc dù năm 2023 tiếp tục bị ảnh hưởng bởi hậu quả tiêu cực của đại dịch COVID-19 và suy thoái, lạm phát của tình hình kinh tế thế giới nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân và sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, TP tiếp tục đạt được một số kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, TP cũng xuất hiện nhiều khó khăn, thách thức, do cả  nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, trong đó có nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền xử lý, tháo gỡ của TP.

Theo Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, tại Kỳ họp lần này, HĐND TP sẽ tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá thực chất, toàn diện về tình hình, những kết quả đạt được; chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023; đề ra các giải pháp, nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh phiên khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng (khoá 10). 

Kỳ họp cũng thảo luận, bàn bạc cho ý kiến 140 tài liệu và biểu quyết thông qua nhiều chủ trương quan trọng, có tác động lớn và trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân TP. Trong đó, sẽ xem xét, cho ý kiến Báo cáo sơ kết việc thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Đà Nẵng theo Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội, trên cơ sở đó sẽ kiến nghị, đề xuất Ban Chấp hành Đảng bộ TP về các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP cũng như việc tổ chức mô hình chính quyền đô thị thời gian đến trước khi TP tổ chức làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Kỳ họp cũng cho ý kiến về các công trình, dự án thật sự cần thiết, cấp bách, có trọng tâm, trọng điểm, các công trình phục vụ dân sinh trong Kế hoạch đầu tư công 2024, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, không dàn trải để đảm bảo nguồn lực khi triển khai thực hiện trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của TP.

Cạnh đó, Kỳ họp cũng nghiên cứu, cho ý kiến nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của TP, làm cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra qua giám sát để thực hiện tốt hơn nội dung này thời gian đến và cho ý kiến một số lĩnh vực quan trọng khác.

Theo Chương trình, Kỳ họp sẽ diễn ra trong 03 ngày (17-19/7/2023)./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực