Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5

Thứ ba, 02/05/2023 20:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Theo thông báo của nước Chủ tịch ASEAN 2023 Indonesia, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề nội khối, cũng như các vấn đề quan trọng trong và ngoài khu vực.
Indonesia, Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2023 

Indonesia, Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2023, cho biết Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5/2023, tại Labuan Bajo (Indonesia). 

Theo thông báo của nước Chủ tịch ASEAN 2023 Indonesia, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề nội khối, cũng như các vấn đề quan trọng trong và ngoài khu vực.

Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, tại hội nghị lần này, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận một số vấn đề như tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế của ASEAN, dự thảo Tầm nhìn ASEAN sau năm 2025 và tiến độ thực hiện Đồng thuận 5 điểm về Myanmar. Các nhà lãnh đạo ASEAN cũng sẽ thảo luận các biện pháp phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19, tăng cường cấu trúc y tế trong khu vực.

Hội nghị dự kiến thông qua một số văn kiện như: Tuyên bố chung về tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế của ASEAN, tầm nhìn ASEAN sau năm 2025, phòng chống tội phạm buôn bán người dưới tác động của lạm dụng công nghệ, bảo vệ lao động di cư trong thời kỳ khủng hoảng, y tế, hệ sinh thái xe điện và phát triển mạng lưới làng xã ASEAN.

Những vấn đề dự kiến được thảo luận tại Hội nghị cấp cao lần này sẽ giúp ASEAN trở nên vững mạnh hơn trước các thách thức, cũng như thúc đẩy khả năng phục hồi kinh tế khu vực, phù hợp với chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023 "ASEAN tầm vóc: Tâm điểm tăng trưởng".

 
Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực