Iran bắt giữ 11 nghi phạm trong vụ đánh bom đẫm máu

Thứ bảy, 06/01/2024 15:53
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 5/1, giới chức Iran cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi liên quan đến 2 vụ đánh bom tại lễ tưởng niệm chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qassem Soleimani cách đây 2 ngày ở nghĩa trang ở thành phố Kerman.
Hiện trường vụ nổ trong buổi lễ tưởng niệm chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qassem Soleimani, ở thành phố Kerman, Iran. Ảnh: Reuters 

Theo Bộ Tình báo Iran, lực lượng an ninh đã bắt giữ 2 nghi can với cáo buộc hỗ trợ 2 đối tượng đánh bom liều chết ở Kerman và 9 người ở những khu vực khác của Iran nghi ngờ có liên quan đến vụ việc. Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ tấn công ở Kerman, Đông Nam Iran. 

Bộ Tình báo Iran cho biết thêm các đặc vụ đã thu giữ thiết bị nổ và nguyên liệu thô, áo cài thuốc nổ, thiết bị điều khiển từ xa, ngòi nổ và hàng nghìn viên đạn. Một trong những kẻ đánh bom liều chết được xác định là công dân Tajikistan. 

Hai vụ đánh bom liên tiếp đã xảy ra hôm 3/1 tại tuyến đường gần nghĩa trang thành phố Kerman, nơi đang diễn ra lễ tưởng niệm Tướng Qassem Soleimani, người đã thiệt mạng trong vụ không kích nhằm vào đoàn xe chở ông khi đang ở gần sân bay quốc tế thủ đô Baghdad (Iraq) ngày 3/1/2020.

Theo đài truyền hình nhà nước, vụ việc đã khiến 89 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ, trẻ em và nhiều công dân Afghanistan. Ngày 5/1, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tham dự lễ tang tiễn đưa các nạn nhân và khẳng định sẽ nghiêm trị thủ phạm./.

Trần Quyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực