Khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng về tội dâm ô với trẻ em

Thứ hai, 18/11/2019 16:44
(ĐCSVN) – Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh về tội “dâm ô với trẻ em”.
leftcenterrightdel
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh Trần Ngọc Sơn thông tin tại buổi họp 

Đó là thông tin được Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết tại buổi họp báo chiều 18/11.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng – Trưởng Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết, khoảng 15 giờ ngày 15/11, Công an phường 13, quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn tố giác của chị L. về việc con chị, lúc ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh (từ ngày 25/5 đến ngày 25/8) đã bị ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi), nhân viên Trung tâm Hỗ trợ xã hội (thuộc Sở Lao Động Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh) có hành vi dâm ô.

Ngày 16/11, cơ quan Cảnh sát điều tra quận Bình Thạnh đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc. Sau khi xác minh thông tin, mở rộng điều tra, chiều ngày 17/11, cơ quan Công an quận Bình Thạnh ra lệnh đã bắt tạm giam đối tượng Dũng. 

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng đã thừa nhận có hành vi dâm ô đối với 3 bé gái. Tất cả các hành vi của đối tượng Dũng đều xảy ra vào các ca trực buổi đêm tại Trung tâm hỗ trợ xã hội. Cụ thể, trong quá trình thực hiện ca trực, đối tượng dụ dỗ cho thuốc lá để các bé gái hút. Đổi lại, các bé gái cho đối tượng Dũng thực hiện hành vi dâm ô.

Sáng 18/11, Cơ quan cảnh sát điều tra quận Bình Thạnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Tiến Dũng để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Đơn vị cũng đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh để chờ phê chuẩn.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh Trần Ngọc Sơn cho biết, trong sáng 18/11, Ban Giám đốc Sở cũng đã họp với lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh, chỉ đạo Trung tâm thực hiện họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, chấn chỉnh thực hiện các ca trực. Đồng thời, ổn định công tác tư tưởng của các bộ, nhân viên và đảm bảo công tác chăm sóc các em.

Được biết, Trung tâm hỗ trợ xã hội là cơ sở xã hội có nhiệm vụ tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ, không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Người lang thang được chăm sóc tại đây trong thời gian khoảng 3 tháng. Trong thời gian này, người có gia đình bảo lãnh, sẽ được hồi gia; người không có gia đình bảo lãnh, sẽ được chuyển tiếp tới các cơ sở Bảo trợ xã hội để chăm sóc tiếp./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực