Kiên Giang: Truy điệu và an táng 51 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ chiến tranh ở Campuchia

Thứ ba, 18/07/2017 19:07
(ĐCSVN) - Sáng 18-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia, đợt 20 năm 2017.

Quang cảnh tại lễ truy điệu và an táng.

Trong mùa khô 2016 -2017, Đội chuyên trách K92-Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập được 51 hài cốt liệt sĩ, trong đó 41 hài cốt liệt sĩ được quy tập ở Campuchia và 10 hài cốt liệt sĩ được quy tập trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Được biết, từ năm 2001 đến nay, thực hiện hiệp định giữa hai chính phủ Việt Nam và Campuchia, Đội chuyên trách K92-Kiên Giang đã tìm kiếm quy tập được 1.940 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại bốn tỉnh Kam pốt, Kép, Sihanounk và Koh Kong đưa về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Huỳnh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, nhấn mạnh: Trong các thời kỳ chiến tranh, đã có hàng nghìn chiến sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại trên nước bạn. Nguyện vọng của các anh và gia đình là được trở về với quê hương đất mẹ Việt Nam. Thế nhưng, do thời gian quá lâu, địa hình, địa vật thay đổi, nên việc quy tập hài cốt liệt sĩ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam chưa tìm thấy trên đất bạn Campuchia. Tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập để đưa anh linh các liệt sĩ trở về với đất mẹ Việt Nam, yên nghỉ bên cạnh đồng chí, đồng đội thân yêu của mình. Đây là việc làm thể hiện lòng biết ơn và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và quyết tâm cao của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Kiên Giang trong việc giải quyết chế độ chính sách sau chiến tranh./.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực