Làm rõ vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Thứ hai, 20/11/2017 21:31
(ĐCSVN) – Ngày 20/11, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế Bắc Ninh về việc báo cáo trường hợp tử vong 4 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

 

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Công văn nêu rõ: Ngày 20/11, một số báo phản ánh sự việc nghiêm trọng xảy ra vào sáng 20/11 tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh khiến 4 trẻ tử vong.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định. Yêu cầu Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh gặp gỡ, chia sẻ, động viên và khẩn trương tổ chức cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình của 4 trẻ sơ sinh và cơ quan truyền thông.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình đón tiếp, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị  Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình của 4 trẻ sơ sinh và cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc, xử trí trẻ sơ sinh của Bệnh viện về Bộ Y tế.

Trưa 20/11, ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh thông tin, các bé tử vong vào sáng nay đều là trẻ sơ sinh non yếu phải nằm lồng ấp, thở bằng máy.

Theo ông Nam, các bé tử vong không phải mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện nhiều ngày kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình. Tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh hiện có khoảng 90 cháu đang được điều trị, sức khỏe cũng rất yếu.

Ông Nam cho rằng, 4 bé hôm nay tử vong vào đúng thời điểm một bé hai tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh, do đó người nhà bệnh nhi bức xúc. Tuy nhiên, không có chuyện cả 4 trẻ tử vong sau tiêm thuốc. Thời điểm này bệnh viện liên tục báo cáo Sở Y tế mọi hoạt động trong ngày liên quan đến vấn đề khám, điều trị.

Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh; đồng thời mời bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương về để xin ý kiến.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ vụ việc./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực