Lần đầu tiên cử tri trên đảo Trường Sa Lớn bỏ phiếu cùng ngày với cả nước

Chủ nhật, 23/05/2021 11:46
(ĐCSVN) - Ngày 23/5, quân và dân đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại thuộc huyện Trường Sa trên đất liền thực hiện quyền bầu cử.

Đúng 7 giờ ngày 23/5, hơn 960 tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã đồng loạt đón những cử tri đầu tiên đến lựa chọn, bỏ phiếu lựa chọn các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thời tiết ở Khánh Hòa ngày 23/5 được dự báo có nắng gián đoạn, đề phòng mưa dông bất chợt, nhiệt độ từ 26 độ C đến 33 độ C; vùng biển có mưa rào và dông rải rác. Riêng tại Nha Trang, buổi sáng trời khá mát mẻ, rất thuận lợi để cử tri rời khỏi nhà, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 Quân và dân ở đảo Trường Sa Lớn thực hiện bỏ phiếu bầu cử

Tỉnh Khánh Hòa có 13 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (trong đó có 3 người  được Trung ương giới thiệu), để bầu 7 đại biểu; 84 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, để bầu 52 đại biểu; 479 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, để bầu 290 đại biểu; 5.387 người được ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã (trong đó có 10 trường hợp tự ứng cử) để bầu 3.211 đại biểu. Tỉnh Khánh Hòa có tổng số trên 988.000 cử tri.

Ngoài 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây đã tiến hành bầu cử vào ngày 16/5 vừa qua, khu vực bỏ phiếu thuộc đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền, hôm nay (23/5) cùng bỏ phiếu bầu cử với cả nước.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động xây dựng kịch bản, phương án cụ thể, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để ứng phó với các tình huống.

Tiếp nhận hòm phiếu bầu cử sớm ở Trường Sa

Trước đó, chiều 22/5, Ủy ban Bầu cử huyện Trường Sa, Khánh Hòa đã phối hợp với Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức tiếp nhận hòm phiếu và biên bản bầu cử từ các tổ bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên huyện đảo Trường Sa.

Tổ bầu cử sớm mang hòm phiếu lên bờ, bàn giao cho Ủy ban Bầu cử huyện Trường Sa. Ảnh: Nguyễn Ninh 

Sau 20 ngày thực hiện nhiệm vụ bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trên các đảo, tổ bầu cử đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn đưa hòm phiếu lên các đảo để quân và dân thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.

Sau khi tiếp nhận, các hòm phiếu sẽ được bảo mật tại Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa./.

 

PV (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực