Lãnh đạo TP Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Thứ năm, 27/07/2023 15:54
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 27/7, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu cũng đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch.
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng làm trưởng đoàn tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. 

Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng các ban Đảng Thành ủy; các đồng chí lãnh đạo thành phố.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại", "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ".

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các vị tiền bối cách mạng và các Anh hùng liệt sĩ đã đóng góp công lao to lớn, hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Mai Dịch. 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội nguyện tiếp nối truyền thống yêu nước, anh hùng của dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm với ý chí cao nhất huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô. Đồng thời, kết hợp với nguồn lực của cả nước và nguồn lực quốc tế, xây dựng và phát triển Thủ đô thực sự xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế; trở thành đô thị “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” theo các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Bộ Chính trị (khóa XIII) đề ra tại Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

* Cũng trong sáng 27/7, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi. 

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hương tưởng nhớ những người con của Hà Nội đã có đóng góp, hy sinh xương máu cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội dự kiến trao 121.215 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công với tổng kinh phí gần 193 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng tặng quà các đơn vị, trung tâm nuôi dưỡng người có công, ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà một số đơn vị, cá nhân tiêu biểu. Cùng với đó, các địa phương cũng huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ người có công và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đông đảo thân nhân, người dân Thủ đô đến viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội. 

Các hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thể hiện truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã thể hiện sự tôn vinh, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân Thủ đô.

Đây cũng là dịp giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực