Lãnh đạo Việt Nam và Indonesia thưởng thức chương trình biểu diễn võ thuật

Thứ sáu, 12/01/2024 21:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thưởng thức chương trình biểu diễn võ thuật, nghệ thuật tại Cung Thể thao Quần Ngựa.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Indonesia Joko Widodo dự chương trình biểu diễn võ thuật. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 12/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thưởng thức chương trình biểu diễn võ thuật, nghệ thuật do các vận động viên, chiến sỹ, nghệ sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam biểu diễn tại Cung thể thao Quần Ngựa. Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn võ Pencak Silat và võ cổ truyền Việt Nam. Cùng tham dự có các đại biểu đoàn cấp cao Indonesia và Việt Nam.

Trong chương trình, các võ sinh đã biểu diễn các thế võ đặc sắc của môn võ Pencak Silat. Theo một số giả thuyết, Pencak Silat bắt nguồn từ quần đảo của Indonesia và trở thành võ truyền thống Indonesia, mang nghĩa là “tự vệ và phản công". Du nhập vào Việt Nam từ năm 1989, Pencak Silat đã trở thành một trong những thế mạnh của thể thao Việt Nam ở các giải đấu lớn trong khu vực Đông Nam Á cũng như một số sân chơi quốc tế.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Indonesia Joko Widodo chụp ảnh chung với các võ sinh. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 

Các võ sinh cũng đã biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam. Võ cổ truyền gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của các dân tộc Việt Nam. Các môn phái võ là do cha ông ta sáng tạo hoặc được Việt hóa để phù hợp thể lực và triết lý nhân sinh quan của người Việt. Ngoài vai trò là di sản văn hóa phi vật thể đặc trưng, võ cổ truyền Việt Nam còn là bộ môn thể thao mang tính đối kháng có những quy định chặt chẽ trong chiêu thức, luật lệ thi đấu. Qua quá trình phát triển, võ cổ truyền Việt Nam không chỉ đơn thuần là rèn luyện kỹ năng, khả năng tự vệ, nâng cao thể lực con người mà còn khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tinh thần thượng võ và nhân văn của con người Việt Nam.

Trong chương trình, các nghệ sỹ và chiến sỹ cũng đã trình diễn tiết mục nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Indonesia./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực