Lào Cai: Gần 10 vạn học sinh tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học đường Lào Cai làm theo lời Bác”

Thứ bảy, 01/04/2017 22:53
Tối 1/4, tại thành phố Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết “Tuổi trẻ học đường Lào Cai làm theo lời Bác” lần thứ I, năm 2017.

Các thí sinh được tìm hiểu về Bác qua các câu chuyện, thước phim lịch sử (Ảnh: Báo Lào Cai)

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp các thầy, cô giáo và học sinh hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thầy và trò các nhà trường để phấn đấu, luyện rèn, thực hiện tốt phong trào dạy tốt, học tốt tại các đơn vị.

Sau gần một tháng diễn ra (từ ngày 9/3), Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 100.000 học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 của 448 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Cuộc thi, trong thời gian 45 phút đối với học sinh bậc tiểu học và 60 phút đối với bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, các thí sinh đã thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những câu chuyện về Người do chính các thí sinh lựa chọn. Đồng thời, các em cũng xác định cho mình những bài học, hướng phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 27 giải Ba, 36 giải Khuyến khích. Trong đó, 9 học sinh xuất sắc đạt giải Nhất đến từ thành phố Lào Cai, Trường trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, các huyện Bắc Hà và Văn Bàn. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho 8 đơn vị: Các Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai và các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Văn Bàn; các trường trung học phổ thông: số 1 Văn Bàn, số 1 thành phố Lào Cai, số 3 Bảo Thắng và Trường Dân tộc nội trú huyện Bát Xát.

Đánh giá về kết quả này, bà Dương Thị Bích Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho rằng với gần 100.000 thí sinh trên toàn tỉnh tham gia, Cuộc thi đã có sức hút mạnh mẽ và độ lan tỏa rộng rãi đến nhiều đối tượng học sinh ở các bậc học, vùng miền khác nhau của địa phương. Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 42 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ” giai đoạn 2015 - 2030 và Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về “Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và đảm bảo an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Lào Cai”. Đồng thời, là hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017)./. 

Hương Thu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực