Mexico tìm thấy gần 500 người di cư bị giam giữ trái phép

Thứ bảy, 05/08/2023 16:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Ngày 4/8, lực lượng chức năng Mexico phát hiện 491 người di cư đang bị giam giữ trái phép tại một khu nhà thuộc bang miền Trung Puebla. Trong số này, 485 nạn nhân là người Guatemala.

 

Người di cư tập trung tại thị trấn biên giới Reynosa, Tamaulipas, Mexico, trong hành trình tới Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Theo Viện Di trú Mexico (INM), hơn một nửa số người Guatemala bị giam giữ là trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên đi cùng bố mẹ. Sáu nạn nhân còn lại là người Honduras. Hiện nhóm người di cư này đã được chuyển đến một cơ sở lưu trú của INM gần đó. Tại đây họ được cung cấp thực phẩm, nước uống và chăm sóc y tế.

Cuối tháng 6 vừa qua, các lực lượng chức năng cũng phát hiện 129 người di cư mang quốc tịch Guatemala chen chúc trên một chiếc xe tải tại bang Veracruz miền Đông nước này. Trước đó, hồi tháng 5, Mexico cũng phát hiện 175 người di cư trái phép tại bang Chiapas, trong đó hầu hết là những người di cư từ Trung Mỹ.

Những người di cư từ các khu vực bất ổn ở Mỹ Latinh thường trả tiền cho những kẻ buôn lậu để được đưa đến Mexico nhằm tìm cách nhập cư vào Mỹ. Một số người di cư phải băng qua khu vực có tỷ lệ bạo lực và ma túy cao, khiến họ dễ bị dính líu vào các tổ chức tội phạm.

Theo Bộ Ngoại giao Mexico, số lượng người di cư hiện đang tá túc tại khu vực biên giới hai nước đã giảm hơn 50% trong giai đoạn tháng 5-6, sau khi điều khoản 42 về chính sách nhập cư do Mỹ áp dụng trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hết hiệu lực./.    

Phi Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực