Mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”

Thứ ba, 22/03/2022 18:46
(ĐCSVN) – Việc mở cửa trở lại không chỉ khôi phục nền kinh tế, còn khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện; góp phần nâng cao du lịch Việt Nam trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới cũng đang khôi phục hoạt động du lịch.

Chiều 22/3, Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn” diễn ra tại Quảng Ninh với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, sở du lịch, hiệp hội du lịch; các chuyên gia cùng đại diện tập đoàn, doanh nghiệp. Sự kiện đánh dấu việc mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới cũng như việc hợp tác giữa các bên trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm thích ứng, phù hợp với khách du lịch quốc tế và nội địa. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, với sự đồng hành của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo VnExpress.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, khi mở cửa lại du lịch, Việt Nam sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt giữa các quốc gia và điểm đến trên toàn cầu đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, hỗ trợ tốt về chính sách nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến, phục hồi, thu hút lại thị trường khách quốc tế ngay khi điều kiện cho phép.

Do đó, cần có các biện pháp cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến, nỗ lực để thực hiện mục tiêu thu hút hơn 5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022, tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. 

Các đại biểu bấm nút chính thức phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn” trên phạm vi cả nước. (Ảnh: Tổng cục Du lịch). 

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), mở lại hoạt động du lịch là dấu mốc hết sức quan trọng của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian qua, là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước và là hoạt động mở cửa giao thương với quốc tế sau thời gian dài đóng cửa vì đại dịch.

Về bối cảnh mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện thường mới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu, đề xuất Chính phủ việc mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đến thời điểm này, đây là thời điểm vàng cho du lịch Việt Nam mở cửa lại.

Ngành du lịch Việt Nam vừa chống dịch và triển khai nhiều hoạt động du lịch nội địa, quốc tế đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Năm 2021, đón 40 triệu khách du lịch nội địa; trong 9 ngày Tết Nhâm Dần, phục vụ 6,1 triệu khách và đón hơn 10 triệu khách quốc tế từ tháng 11/2021.

Chính phủ đã tích cực hỗ trợ ngành du lịch khôi phục. Bằng chứng là Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu trong việc bao phủ vaccine COVID-19, đang tiến hành tiêm cho trẻ 5-12 tuổi. Trong năm 2021, ngành du lịch Việt Nam vẫn duy trì kết nối với các thị trường mục tiêu và đạt nhiều giải thưởng châu Á và thế giới.

Việc mở cửa trở lại không chỉ khôi phục nền kinh tế, còn khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện; góp phần nâng cao du lịch Việt Nam trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới cũng đang khôi phục.

Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan ban hành quy định khôi phục du lịch năm 2022. Về phương án, ông Khánh nêu rõ: "Mở cửa toàn bộ đường hàng không, đường bộ, đường thủy, đường sắt, đối tượng áp dụng là khách du lịch nội địa, quốc tế và người Việt Nam ra nước ngoài".

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: TH). 

Với chủ đề: “Việt Nam-Trải nghiệm trọn vẹn”, Hội nghị đã đưa ra các phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới.

Trong khuôn khổ sự kiện phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group (Sun Group) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đến Quảng Ninh, nhằm mục tiêu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines, Sun Group.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group thống nhất chương trình hợp tác kích cầu du lịch theo 4 mục tiêu chính như sau: Hợp tác chiến lược và toàn diện về chương trình kích cầu khách hàng thông qua hệ sinh thái của các bên nhằm tăng cường mạng lưới các đường bay do Vietnam Airlines khai thác đi/đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của các bên; Phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, thương mại, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư, hàng không; Thực hiện các giải pháp phù hợp để sớm khôi phục ngành dịch vụ hàng không, ngành kinh tế du lịch và các ngành dịch vụ khác có liên quan sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; Xây dựng chính sách hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ và ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau một cách hiệu quả.

Dựa trên thỏa thuận hợp tác này, thời gian tới, 3 bên sẽ phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích cầu thị trường du lịch Quảng Ninh. Trong đó, hoạt động hết sức quan trọng là thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Quảng Ninh, tập trung các đường bay nội địa, quốc tế đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Vân Đồn của Sun Group.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, UBND tỉnh Quảng Ninh và Vietnam Airlines tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2025, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác này, Vietnam Airlines và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp quảng bá, xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch và Hàng không, cũng như phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch. Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác tổ chức các sự kiện văn hóa, giáo dục, thể thao, du lịch, đầu tư, thương mại mang tầm quốc gia và khu vực hàng năm… Viernam Airlines sẽ đồng hành cùng các đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực