Mong muốn khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh hơn

Thứ năm, 17/10/2024 09:23
(ĐCSVN) - 1.052 đại biểu đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với niềm vinh dự và kỳ vọng lớn lao. Bên lề Đại hội, phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi nhận một số ý kiến của đại biểu.

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc là giải pháp then chốt đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Đại biểu Yathi, 75 tuổi, dân tộc Churu, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cuộc sống người dân tộc thiểu số đã có nhiều tiến bộ. Các thông tin về đất nước, người đồng bào chúng tôi được tiếp cận rất kịp thời, cụ thể, rõ ràng nên chúng tôi rất phấn khởi. Cảm ơn Đảng và Nhà nước, nhân dân chúng tôi nguyện luôn đoàn kết theo Đảng và mong muốn đóng góp xây dựng Đảng, cho sự phát triển của đất nước.

Cùng với đó, Mặt trận là mái nhà chung của các dân tộc, tôn giáo, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam vô cùng to lớn trong việc tập hợp sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các dân tộc, tôn giáo tham gia Mặt trận đều phấn khởi vì thấy mình được coi trọng đồng thời mong muốn khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh hơn. 

Đại biểu Phạm Quang Linh, 27 tuổi, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An - kiều bào Angola

Tôi chưa bao giờ nghĩ có một ngày nào đó sẽ được đại diện cho Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Niềm vinh dự này thôi thúc tôi góp sức nhiều hơn để phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp cho sự phát triển của đất nước:

 

Quá trình làm việc tại Angola, bản thân tôi có nhiều thay đổi, có nhận thức mới. Mình ở nước ngoài, lúc này không chỉ là một cá thể nữa, hành động của mình còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia mình trên bản đồ quốc tế. Những việc làm của tôi và bạn bè được nhiều người quan tâm và người ta không chỉ nhắc đến cá nhân tôi mà còn nói đến đất nước Việt Nam. Bởi vậy, tôi luôn suy nghĩ và hành động thật cẩn thận.

Qua các nền tảng mạng xã hội (Linh nổi tiếng là YouTuber với kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi” - PV), tôi thấy những hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam của mình đã thu hút nhiều người quan tâm, đặc biệt là người trẻ. Tôi luôn mong muốn lan tỏa hình ảnh đất nước mình với thế giới; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc từ bên ngoài đất nước. Đồng thời, từ việc làm của mình có thể tạo động lực cho chính những bạn trẻ trong nước.

Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Mặt trận chính là điểm tựa để mỗi người chúng ta chung tay góp sức, đưa đất nước ngày một đi lên. Mặt trận chính là nòng cốt khối đại đoàn kết dân tộc, trong đó có các tôn giáo. Lịch sử cho thấy, Phật giáo đã đồng hành cùng dân tộc với tinh thần "hộ quốc an dân", luôn có mặt trong công tác an sinh xã hội, mang lại lợi ích cho dân tộc.

 

Vinh dự là đại biểu dự Đại hội, tôi mong Mặt trận nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, để tiến kịp sự đổi mới hằng ngày của thế giới, phải không ngừng đổi mới thì mới lắng nghe được sự thay đổi của xã hội. Mặt trận hãy mở rộng tập hợp, đoàn kết các giai tầng trong toàn xã hội để xóa hết đói nghèo, không còn những gia đình thiếu ăn thiếu mặc, thiếu điều kiện giáo dục.

Và dù chúng ta là ai, thì trước tiên phải biết mình là người Việt Nam. Dù là tín ngưỡng tôn giáo nào thì trước hết vẫn phải biết đến quê hương, đất nước. Mặt trận là ngôi nhà chung để tất cả các sắc tộc, tôn giáo cùng ngồi lại với nhau, thực hiện những ước vọng của cha ông./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực