Một người tử vong sau khi tiêm vắcxin phòng COVID-19 tại Đức

Thứ năm, 14/01/2021 22:30
(ĐCSVN) – Hôm nay, ngày 14/1, Việt Nam ghi nhận đã có thêm 10 ca mắc mới COVID-19. Tất cả các ca nhiễm bệnh đều nhập cảnh từ nước ngoài và được cách ly ngay tại các địa phương gồm Hà Nam, Bình Dương, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Yên.
Một điểm cách ly công dân nhập cảnh từ nước ngoài. (ảnh: TTXVN) 

Tính đến 18h00 ngày 14/1, nước ta đã có tổng cộng 693 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 là 553 ca. Các ca nhiễm mới tại Hà Nam (1 ca), Bình Dương (1 ca), Hà Nội (2 ca), Thành phố Hồ Chí Minh (2 ca) và Phú Yên (4 ca) đều đã được xét nghiệm và cách ly ngay. Các cơ sở tiếp nhận bệnh nhận là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Cho đến lúc này, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 18.295 người. Trong số đó, số ca cách ly tập trung tại bệnh viện là 146 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác  là 16.642 người, và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.507 người.

Cũng theo báo cáo từ Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 là 11 ca; lần 2 là 13 ca; lần 3 là 11 ca. Sau 35 ca từ vong, tại Việt Nam, số ca đã điều trị khỏi hiện tại là 1.369 ca.

Chênh lệch nền nhiệt lớn tại Bắc Bộ giữa ngày và đêm

Sau gần một tuần chống chọi với rét đậm, rét hại, băng giá và mưa tuyết, Bắc Bộ đã ấm lên với mức nhiệt cao nhất vào khoảng 19-21 độ C. Vùng núi có nơi 7-10 độ C, có nơi dưới 7 độ C. Vào đêm và sáng sớm, nhiệt độ lại giảm sâu, tạo ra sự chênh lệch lớn về nền nhiệt độ. 

Người dân dưới chân đèo Pha Đin đốt lửa sưởi ấm (ảnh: TTXVN) 

Theo thông báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh sẽ suy yếu dần từ đêm 14/1 tại các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ. Trước đó, cơ quan khí tượng vẫn cảnh báo vùng núi cao có nguy cơ xuất hiện mức nhiệt dưới 0 độ C.

Khi không khí lạnh tăng cường tràn về, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế có thể có mức nhiệt thấp nhất là 9-12 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trở rét, nhưng nhiệt độ phổ biến sẽ từ 15-18 độ C.

Các đợt rét đậm, rét hại có khả năng sẽ kéo dài trong 5 đến 7 ngày tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người già, trẻ nhỏ tại vùng cao, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân tránh chăn thả gia súc, gia cầm và vật nuôi ra bãi, mé rừng trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Tăng nặng nhiều án phạt tại V-League 2021

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ban tổ chức giải đấu V-League 2021 sẽ có thêm nhiều án phạt tăng nặng đối với HLV, cầu thủ hay cả CLB, nếu phát hiện có những phát ngôn sai sự thật, gây ảnh hưởng tới uy tín của giải đấu cao nhất Việt Nam cũng như giải hạng Nhất Quốc gia.

CĐV Nam Định chỉ trích Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền trong một trận đấu tại

V-League 2020 (ảnh: TTXVN)

Nhằm bảo vệ hình ảnh, uy tín của VFF, VPF, Ban tổ chức V-League, hạng Nhất Quốc gia và các lãnh đạo Liên đoàn, sẽ có những án phạt được đưa ra cho người vi phạm với hình thức phạt tiền hoặc bị cấm thi đấu, cấm chỉ đạo tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Quy chế này đã được thông qua sau một mùa giải có không ít lùm xùm về sai sót của trọng tài hay những phát ngôn tiêu cực từ lãnh đạo các đội bóng tại V-League trong mùa 2020.

Bên cạnh những cảnh báo với CLB cùng các thành viên, Ban kỷ luật VFF cũng sẽ có quy định cụ thể hơn về các án phạt dành cho CĐV có hành vi gây rối tại các trận đấu trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà. Với các hành động vi phạm như đốt pháo sáng, ném chai lọ xuống sân, CLB và CĐV đội khách sẽ bị xử lý tương tự như trên sân nhà. Riêng với hành vi đốt pháo sáng, mức phạt sẽ tăng lên 100 triệu đồng thay vì 70 triệu như trước kia. Với việc bỏ họp báo mà không xin phép VFF hay BTC trận đấu, các HLV cũng sẽ chịu mức phạt 10 triệu đồng, và có thể bị cấm chỉ đạo 1 trận nếu tiếp tục tái phạm.

VFF sẽ sớm có văn bản thông báo chính thức trên trang chủ vff.org.vn trong thời gian tới đây.

Một người tử vong sau khi tiêm vắcxin phòng COVID-19 tại Đức

Theo báo BZ của Berlin, một cụ bà đã tử vong tại bang Niedersachsen, Đức ngay sau khi được tiêm vắcxin phòng COVID-19. Bệnh nhân 89 tuổi này qua đời chỉ sau 1 tiếng được tiêm vắcxin, và hiện chưa rõ ca tử vong có liên quan tới loại vắcxin thử nghiệm hay không.

Một điểm tiêm vắcxin phòng COVID-19 tại Berlin, Đức (ảnh: TTXVN)

Được biết, bệnh nhân nói trên đang định cư tại thị trấn Weyhe, Diepholz, bang Niedersachsen. Trước khi tử vong, cụ bà được các bác sỹ theo dõi trong khoảng 30 phút sau khi tiêm vắcxin phòng chống COVID-19. Hiện các cơ quan chức năng tại Đức đang khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân vụ việc.

Cũng trong ngày hôm nay, 14/1, giới chức y tế tại Hamburg, Đức đã thông báo lần đầu tiên phát hiện biến thế mới của virus SARS-CoV-2 từ một bệnh nhân ở thành phố này. Ca nhiễm nói trên có hành trình từ Nam Phi trở về Hamburg vào ngày 17/12/2020, phát các triệu chứng mắc COVID-19 chỉ sau 3 ngày. Đây là ca nhiễm biến thể virus thứ 2 được ghi nhận tại Đức, sau một ca được phát hiện tại bang Baden-Wurttemberg.

Chỉ trong 24 giờ qua, Đức đã ghi nhận thêm 25.164 ca nhiễm mới, trong đó 1.244 ca đã tử vong do COVID-19.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực