Ngời sáng truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng trong thời kỳ mới

Thứ năm, 08/12/2022 17:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trong thời kỳ mới, Binh đoàn 12 đã không ngừng phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, từng bước hội nhập, phát triển, trở thành một doanh nghiệp quân đội có uy tín trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thủy điện, thủy lợi và khẳng định được vị thế, uy tín, thương hiệu Trường Sơn trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.
Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng  các đồng chí  lãnh đạo Binh đoàn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.  

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), chiều 8/12, tại Hà Nội, Binh đoàn 12 tổ chức buổi gặp mặt cơ quan báo chí năm 2022 nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam và những đóng góp của Binh đoàn 12.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo một số các vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập một số cơ quan báo chí của Trung ương và Bộ Quốc phòng.

­Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12 cho biết: Binh đoàn 12 là đơn vị kế tục truyền thống của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Trải qua 16 năm (1959 - 1975), chiến đấu, phục vụ chiến đấu gian khổ, ác liệt, Bộ đội Trường Sơn đã lập nên kỳ tích lịch sử, làm nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại, góp phần đặc biệt quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 “Trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau khi đất nước thống nhất, Bộ đội Trường Sơn được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ chuyển sang xây dựng kinh tế kết hợp củng cố quốc phòng, tháng 10/1977, Binh đoàn 12 được thành lập (trên cơ sở lực lượng chủ yếu xây dựng cầu, đường của Bộ đội Trường Sơn trong chiến tranh). Từ năm 1989 đến nay, Binh đoàn 12 có tên là Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn. Đầu năm 2022, Binh đoàn được Thủ tướng Chính phủ công nhận là doanh nghiệp Quốc phòng an ninh, được Bộ Quốc phòng quyết định thành lập 03 Lữ đoàn dự bị động viên. Đây là bước phát triển mới về tổ chức lực lượng, chức năng, nhiệm vụ; là cơ sở để Binh đoàn ổn định lâu dài và phát triển vững chắc trong thời gian tới”, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc cho biết.

Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc bày tỏ, trên mặt trận mới, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Binh đoàn đã không ngừng phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, từng bước hội nhập, phát triển, trở thành một doanh nghiệp quân đội có uy tín trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thủy điện, thủy lợi và khẳng định được vị thế, uy tín, thương hiệu Trường Sơn trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, Binh đoàn đã tham gia và triển nhiều dự án trọng điểm của quốc gia, quan trọng như: Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Thủy điện Ialy mở rộng; Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, nâng cấp mở rộng cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay Phan Thiết và nhiều gói thầu của tuyến cao tốc Bắc - Nam...

Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12 ­chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Để đảm trách những nhiệm vụ ở những công trình lớn, trọng điểm quốc gia, Đại tá, Tư lệnh Binh đoàn 12 Nguyễn Hữu Ngọc khẳng định: Đội ngũ cán bộ, kỹ sư, người lao động có trình độ và bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn cùng với các trang thiết bị được đầu tư theo hướng hiện đại. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, người lao động đều mang trong mình phẩm chất cao quý, tinh thần tự lực, tự cường, luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng; có thể nói trên các công trình trải dài đất nước đều có hình ảnh những người lính thợ Trường Sơn chúng tôi”.

Trong thời gian tới, Binh đoàn 12 tiếp tục tham gia và đảm trách thực hiện nhiệm vụ ở nhiều công trình trọng điểm quốc gia và ở các địa phương như: các gói thầu thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2; dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng; dự án đầu tư xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng); dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1…. với giá trị lớn.

“Đứng trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực, tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ về cả về quy mô, năng lực và trình độ, xứng tầm với một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực xây dựng cơ bản”, Tư lệnh Binh đoàn 12 Nguyễn Hữu Ngọc nhấn mạnh.

Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc khẳng định: Quá trình xây dựng và phát triển, Binh đoàn 12 luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương; sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí, của các nhà báo, phóng viên đã truyền tải những hình ảnh sinh động, những cố gắng phấn đấu của cán bộ, người lao động trên công trường; những kết quả toàn diện mà Binh đoàn đạt được trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng kinh tế, nhiệm vụ quân sự quốc phòng, xây dựng đơn vị phát triển bền vững của Binh đoàn 12…

Thay mặt cho Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Binh đoàn, Tư lệnh Binh đoàn 12 trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí luôn đồng hành, ủng hộ Binh đoàn; cảm ơn các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ của nắng gió công trường luôn gắn bó cùng với cán bộ, người lao động Binh đoàn 12 đưa tin, bài viết về Binh đoàn trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và văn hoá Trường Sơn trong thời kỳ mới.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN, Trưởng ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2022 trao giấy chứng nhận cho Binh đoàn 12 vì đã có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công của Chương trình. 

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ bày tỏ niềm tự hào và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Binh đoàn 12 đã kế tiếp được truyền thống của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn Anh hùng năm xưa, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Đồng chí Phan Xuân Thuỷ bày tỏ tin tưởng, Binh đoàn 12 tiếp tục phát huy truyền thống năm xưa, tiếp tục đổi mới, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, giữ vững vai trò là doanh nghiệp mạnh của quân đội, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Tổ chức Chương trình “Màu Hoa đỏ” năm 2022, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2022 trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho Binh đoàn 12 vì đã có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công của Chương trình…/.

Tin, ảnh: Thanh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực