Nhiều phần việc ý nghĩa trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 11/06/2023 21:04
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tiếp nối truyền thống 30 năm, mùa hè tình nguyện năm 2023 của thanh niên thành phố diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 6/8, dự kiến thu hút hơn 700.000 lượt thanh niên, người dân tham gia. Địa bàn hoạt động trọng tâm tại TP Hồ Chí Minh và lan tỏa đến các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên…
 Đông đảo các đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia lễ ra quân (Ảnh: Ngô Tùng)

Ngày 11/6, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 gắn với Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”.

5.000 chiến sĩ khoác trên mình màu áo của các chương trình, chiến dịch hè như: Mùa hè xanh, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng, Tiếp sức mùa thi, Gia sư áo xanh, Hoa phượng đỏ, đại diện cho hơn 125.000 chiến sĩ tham gia các chương trình, chiến dịch hè có mặt tại lễ ra quân.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương cho biết: Tiếp nối truyền thống 30 năm, mùa hè tình nguyện năm 2023 của thanh niên thành phố diễn ra từ ngày 11/6  đến ngày 6/8, dự kiến thu hút hơn 700.000 lượt thanh niên, người dân tham gia. Địa bàn hoạt động trọng tâm tại TP Hồ Chí Minh và lan tỏa đến các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tiếp đó là các hoạt động tình nguyện của thanh niên TP Hồ Chí Minh thực hiện tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh); huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và nước bạn Lào.

 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu tại lễ ra quân (Ảnh: Ngô Tùng)

Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng, mỗi chiến sĩ trẻ sẽ đóng góp trí tuệ để tham gia thực hiện các công trình và phần việc để hưởng ứng cuộc vận động “TP Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu”, đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Thành phố Bác năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ với các bạn trẻ tại lễ ra quân, Phó Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh: TP Hồ Chí Minh là địa phương có truyền thống năng động, sáng tạo, xung kích của cả nước. Năm nay, dự kiến thành phố có khoảng 125.000 chiến sĩ tình nguyện toả đến gần 100 đơn vị, địa phương tham gia các chương trình, hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.

“Tôi mong muốn các bạn thể hiện được mình là những công dân trẻ của thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình ở những địa phương đã từng đóng góp, hỗ trợ cho thành phố trong những thời điểm căng thẳng nhất trong đại dịch COVID-19 và gửi gắm lời tri ân chân thành của Đảng bộ và nhân dân thành phố đến với các địa phương, đơn vị...” – Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải mong muốn.

Sau lễ ra quân, hàng chục ngàn chiến sĩ tình nguyện bắt tay thực hiện các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân bằng các công trình, phần việc cụ thể, gắn với Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”, tổng kinh phí thực hiện hơn 3 tỷ đồng. Các hoạt động cụ thể của chương trình gồm khởi công công trình không gian đọc sách và sinh hoạt Đội; khởi công, sữa chữa, khánh thành 11 sân chơi cho thiếu nhi; trồng mới gần 4.000 cây xanh; tổ chức gần 300 hoạt động bóc xóa quảng cáo sai quy định; tổ chức 8 đội hình đến khu lưu trú thanh niên công nhân; kết nạp Đảng cho 8 chiến sĩ tình nguyện...

 Lãnh đạo T.Ư Đoàn, TPHCM trao cờ lệnh xuất quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2023. (Ảnh: Ngô Tùng)

Mùa hè năm 2023 đánh dấu hành trình rèn luyện và trưởng thành của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè qua 30 năm. Đây cũng là mùa hè tình nguyện được triển khai trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 50 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức, vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2026).

*Cùng ngày 11/6, sau lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè tại TP Hồ Chí Minh, Bí thư Trung ương (T.Ư) Đoàn Ngô Văn Cương và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, điểm triển khai hoạt động hè để cùng chung vui và tặng quà cho các em thiếu nhi trong khuôn khổ ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”. 

  Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh (Ảnh: Ngô Tùng)

Tại Trường THPT Ernst Thalmann, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cùng Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải và lãnh đạo quận 1 đã trao tặng các phần quà cho 40 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh.

Lãnh đạo T.Ư Đoàn và địa phương cũng gửi tặng những phần quà động viên đến 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số sinh sống tại cộng đồng dân cư và các em tại các lớp học tình thương, mái ấm trên địa bàn quận 1.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh do Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương dẫn đầu cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, nhân viên và các em thiếu nhi ở Mái ấm Ga Sài Gòn và Mái ấm Ánh Sáng, quận 3.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực