Những hình ảnh ấn tượng trong ngày bầu cử tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 23/05/2021 18:56
(ĐCSVN) – Ngày 23/5, hơn 750 ngàn cử tri TP Đà Nẵng tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp. Điều đáng nói, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử, TP Đà Nẵng đã triển khai đến 04 phương án bầu cử.

Theo Uỷ ban bầu cử TP Đà Nẵng, trong số hơn 750 ngàn cử tri tham gia bầu cử lần này có 2.385 cử tri cách ly tại nhà, 6.706 cử tri cách ly tập trung hoặc trong các khu vực phong tỏa.

Mặc dù có lượng cử tri đông, nhất là cử tri trong khu vực bị cách ly, song với sự chủ động nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền, Uỷ ban bầu cử các cấp và bằng tinh thần, trách nhiệm của mỗi cử tri trên địa bàn TP…, quá trình bầu cử trong ngày 23/5 diễn ra rất thuận lợi, đảm bảo tiến độ và yêu cầu của Luật định.

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng được phóng viên ghi lại trong ngày bầu cử hôm nay:

leftcenterrightdel
 Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, tại các điểm bầu cử trên địa bàn TP đều thực hiện nghiêm quy định giãn cách, không tập trung đông người.
leftcenterrightdel
Khi đến khu vực bầu cử, yêu cầu đầu tiên bắt buộc đối với mọi cử tri là sát khuẩn, mang khẩu trang và giữ khoảng cách.... 
leftcenterrightdel
Tuân thủ quy định giãn cách, mỗi cử tri khi đến khu vực bầu cử được hướng dẫn xếp thành hàng và đảm bảo khoảng cách từ 2m với người khác. 
leftcenterrightdel
Các cử tri cũng được đo thân nhiệt trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu. 
leftcenterrightdel
Những yêu cầu trên cũng không ngoại lệ với các khu vực bầu cử thuộc các xã miền núi của huyện Hoà Vang. 
leftcenterrightdel
 Tại các khu vực bầu cử thuộc các xã miền núi của Hoà Vang, mọi cử tri khi đến đây đều được nhắc nhở mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch bệnh.
leftcenterrightdel
 Đặc biệt, tại các khu cách ly tập trung, các yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 càng được thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn.
leftcenterrightdel
Nhân viên y tế với trang phục bảo hộ làm việc phục vụ bầu cử bên kia rào chắn, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với những người được cách ly. 
leftcenterrightdel
 Tại các khu cách ly tập trung ở khu dân cư, thùng phiếu được nhân viên phục vụ mang đến trước cửa từng nhà để cử tri cách ly bỏ phiếu bầu cử.
leftcenterrightdel
Sau khi hoàn thành công tác bỏ phiếu bầu ở khu cách ly này, nhân viên phục vụ khi chuyển sang phục vụ khu vực cách ly khác đều phải thay đồ bảo hộ nhằm đảm bảo an toàn trước dịch bệnh. 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực