Phát động cuộc thi trắc nghiệm: “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”

Thứ năm, 02/12/2021 22:20
(ĐCSVN) - Thông qua cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm, công lao của Bác đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung, với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nói riêng; đồng thời, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của Đảng bộ, nhân dân Thái Bình trong thực hiện lời căn dặn của Bác kính yêu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình bấm nút phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”. 

Tỉnh Thái Bình vừa phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ tư (26/3/1962 - 26/3/2022) và 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022).

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Mục đích của cuộc thi nhằm tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chuyên đề toàn khóa: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Thông qua cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm, công lao của Bác đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung, với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nói riêng; đồng thời, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của Đảng bộ, nhân dân Thái Bình trong thực hiện lời căn dặn của Người là làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt.

Thông qua cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh trong các bài viết, bài nói, những lời căn dặn của Bác đối với cán bộ, đảng viên, nhân dân Thái Bình, từ đó liên hệ, vận dụng vào thực tiễn công tác, thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị và trách nhiệm cá nhân..., góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; chiến sĩ lực lượng vũ trang; học sinh phổ thông, sinh viên; đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội; các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, công dân Thái Bình đang học tập, lao động, công tác, cư trú ở tỉnh ngoài quan tâm tới cuộc thi.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức phát động cuộc thi 

Lễ phát động cuộc thi bắt đầu từ 20 giờ 10 phút ngày 30/11/2021 tại trường quay của Đài PTTH Thái Bình. Đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho lễ phát động cuộc thi đã cơ bản hoàn tất. Đài PTTH Thái Bình đã chuẩn bị đầy đủ các hệ điều kiện để truyền hình trực tiếp lễ phát động cuộc thi. Báo Thái Bình sẽ tiếp sóng chương trình, phát trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử và các nền tảng ứng dụng khác của Báo. Sở Thông tin và Truyền thông đã bố trí trang thiết bị và nhân lực kỹ thuật hỗ trợ đại biểu và thí sinh tham gia dự thi ngay tại lễ phát động cuộc thi.

Đồng chí Phạm Thúy Hà, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết: Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thiết kế phần mềm phục vụ cuộc thi. Giao diện phần mềm phù hợp với nội dung cuộc thi, tạo ấn tượng cho người dự thi; đồng thời, phần mềm được đơn giản hóa một cách tối đa để mọi người dân, mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tham gia. Về hình thức thi giống như cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Riêng về nội dung sẽ có 2 bộ câu hỏi riêng cho 2 đối tượng gồm: dành cho sinh viên, cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân và dành cho học sinh phổ thông. Sở Thông tin và Truyền thông đã thiết lập hạ tầng công nghệ thông tin tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh bảo đảm phần mềm hoạt động thông suốt trên cả hai nền tảng là web và thiết bị di động.

Sinh thời, Bác Hồ đã 5 lần về thăm Thái Bình. Người đã để lại những tình cảm lớn cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh cùng những lời di huấn thiêng liêng. Vì vậy, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng. Ban Tổ chức cuộc thi yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc thi, tạo sự lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Minh Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực