Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Thừa Thiên Huế ​

Thứ năm, 25/01/2018 17:42
(ĐCSVN) - Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trong 2 ngày 24-25/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hội viên Hội Người mù và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà hộ gia đình chính sách tại TP. Huế.

Chiều ngày 24/1, tại xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã dự lễ động thổ xây dựng Trường THCS Vinh Phú (huyện Phú Vang). Công trình có tổng đầu tư 5 tỷ đồng, gồm 10 phòng học và các phòng chức năng do Quỹ từ thiện Kim Oanh (tỉnh Bình Dương) hỗ trợ.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước và Quỹ từ thiện Kim Oanh còn hỗ trợ 700 triệu đồng xây dựng đường nông thôn mới và xây dựng Nhà văn hóa xã Phú Hải, huyện Phú Vang; trao tặng 250 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng cho các hội viên Hội Người mù tại thị trấn Phú Đa; trao tặng 250 phần quà cho trẻ em khuyết tật thành phố Huế, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng; trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại Trường THCS Phú Mậu (huyện Phú Vang), mỗi phần trị giá 730 nghìn đồng. Tổng giá trị quà tặng trong đợt này hơn 6 tỷ đồng, do Quỹ từ thiện Kim Oanh tài trợ.

Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi chăm lo Tết cho đồng bào nghèo, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã mang những món quà xuân đến với các gia đình, đặc biệt là các gia đình khó khăn, người khiếm thị và những phần học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, những học sinh khuyết tật tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tạo điều kiện và giúp các em học sinh học tập tốt nhất.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, lãnh đạo các địa phương được hỗ trợ xây dựng các công trình hãy nỗ lực hơn nữa trong năm mới, tích cực phấn đấu để phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và tặng quà 2 hộ gia đình chính sách tại thành phố Huế. Tại đây, Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và chúc các gia đình cùng đồng bào cả nước đón Tết Mậu Tuất an vui, đầm ấm.

Sáng ngày 25/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm Đồn biên phòng Cửa khẩu A Đớt, huyện miền núi A Lưới; tặng quà Tết cho 350  hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và trao học bổng cho 250 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện A Lưới./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực