Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam

Thứ hai, 29/01/2024 14:41
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Ngày 29/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN.
Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã trao 400 suất quà tặng các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động; 200 triệu đồng tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tặng biểu trưng 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Nam.
 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm đầu tư cho các thiết chế văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, những phúc lợi xã hội thiết thực nhất cho người dân, nhất là những vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, giúp người dân, nhất là những người có công với cách mạng, những người có hoàn cảnh khó khăn... có chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, tiếp cận với sự phát triển chung của đất nước.
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi đến thăm cán bộ và nhân dân Quảng Nam, vùng đất trung dũng kiên cường trong đấu tranh vệ quốc, chịu nhiều hy sinh mất mát, là địa phương có đối tượng chính sách nhiều nhất cả nước với hơn 45.500 người. Quảng Nam từ một một tỉnh nghèo cả nước, sau những năm chia tách tỉnh, thường xuyên chịu tác động của thiên tai, bão lũ nhưng từ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn dân, định hướng đúng của Đảng bộ, chính quyền đã thúc đẩy kinh tế Quảng Nam vươn lên mạnh mẽ trong những năm qua, có những lĩnh vực vượt trội, hạ tầng thay đổi rõ nét. Đặc biệt, Quảng Nam chú trọng đến chăm lo đời sống của gia đình chính sách, người có công với cách mạng, ghi nhớ công lao của các thế hệ đã hy sinh, cống hiến cho quê hương, đất nước…
 
Trong chuyến công tác tại Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm, tặng quà các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại khoa Ung Bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam; thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tám (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình); thăm, chúc Tết Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thương binh Trần Thị Cúc (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình). Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên, gửi lời chúc tốt đẹp tới Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng và Nhà nước trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của gia đình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc…/.
 
 
Trần Tĩnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực