Quảng Nam: Hơn 4.800 cử tri 6 xã biên giới huyện Nam Giang phấn khởi đi bầu cử sớm

Chủ nhật, 16/05/2021 14:54
(ĐCSVN) - Sáng 16/5, cử tri 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã nô nức đi bầu cử sớm. Đây là huyện địa phương duy nhất ở Quảng Nam được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép bầu cử sớm tại 6 xã biên giới gồm: Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun.
leftcenterrightdel

Lễ chào cờ, khai mạc cuộc bầu cử 

Thông tin từ Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Nam và huyện Nam Giang cho biết, tham gia bầu cử sớm tại 6 xã biên giới của huyện Nam Giang có hơn 4.800 cử tri tham gia bầu cử tại 24 điểm bỏ phiếu.

Theo quan sát của phóng viên, từ sáng sớm ngày 16/5, đông đảo các cử tri đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình.

Điểm đáng chú là ngoài không khí phấn khởi, sôi nổi, các cử tri khi đến điểm bỏ phiếu ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng và mang khẩu trang đầy đủ. Tại điểm bỏ phiếu, tất cả cử tri vào đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn bỏ phiếu.

Đúng 6h 30 phút sáng, tại điểm bầu cử số 2 xã La Êê đã diễn ra lễ khai mạc cuộc bầu cử sớm của 6 xã biên giới thuộc huyện Nam Giang lần này.  

Ngay sau đó, đông đảo các cử tri với sự phấn khởi và tin tưởng đã tự tay cầm lá phiếu bầu những ứng cử viên có đức, có tài mà mình tâm đắc, lựa chọn để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước là Quốc hội khoá XV cũng như bầu vào HĐND tỉnh, HĐND huyện và HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo anh Y Dừa, cử tri 26 tuổi, trú thôn 48, xã Đắc Pring cho biết, đây là lần đầu tiên mình được đi bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những ngày anh và nhiều người đã đến điểm bầu cử xem tiểu sử của các ứng cử viên cũng như tham gia các buổi tiếp xúc cử tri, vì vậy nên anh có đầy đủ thông tin để lựa chọn ứng cử viên phù hợp, đủ đức, đủ tài để phục vụ cho Đảng, Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Cử tri bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. 

Trực tiếp đến dự lễ khai mạc và theo dõi quá trình diễn ra cuộc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2 xã La Êê, đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của huyện Nam Giang và các xã; đồng thời cho biết, các điểm bầu cử đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ điểm chính đến các thùng phiếu phụ, các lực lượng hỗ trợ và bảo vệ khu vực bỏ phiếu. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí trang nghiêm, sôi nổi, đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh; các cử tri lớn tuổi già yếu hay người bệnh, thùng phiếu được đưa đến tận nhà để bỏ phiếu.

Thông tin từ Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Nam và huyện Nam Giang, đúng 10h cùng ngày, cuộc bầu cử đã kết thúc tại cả 6 xã lần này.

“Hầu hết cử tri nhận thấy được quyền lợi của mình đối với cuộc bầu cử, tán thành danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và rất hào hứng, phấn khởi khi tham gia bỏ phiếu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và trong ngày bầu cử sớm tại các địa phương được đảm bảo, các phương án bảo vệ được triển khai theo đúng kế hoạch. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo, các tài liệu phục vụ bầu cử được cấp phát đầy đủ trước ngày bầu cử. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong bầu cử được quan tâm, chú trọng. Các khu vực bỏ phiếu được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, và thực hiện giãn cách theo quy định” - Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Nam đánh giá./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực