Quảng Nam rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017

Thứ sáu, 22/09/2017 22:10
(ĐCSVN) - Chiều 22/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp với các sở ngành, đơn vị liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, dự kiến sẽ diễn ra tại TP.Hội An vào giữa tháng 10 tới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18-21/10 tới tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam). Hội nghị thu hút khoảng 500 đại biểu gồm bộ trưởng, thứ trưởng tài chính và các thành viên của các nền kinh tế APEC, đại diện các tổ chức quốc tế như IMF, WB, ADB, OECD…

Nhằm tổ chức chu đáo, bảo đảm tổ chức thành công sự kiện này, qua đó góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh, con người địa phương thân thiện, mến khách, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở ngành, địa phương và đơn vị liên quan triển khai tốt công tác phối hợp giữa tỉnh với các Uỷ Ban quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký APEC và Bộ Tài chính.

Trong đó, ông Trần Đình Tùng lưu ý, ngành Công an, Y tế và các ngành liên quan phải bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, cảnh quan môi trường, tuyên truyền quảng bá… trong thời gian diễn ra Hội nghị. Đồng thời chuẩn bị ấn phẩm, tranh quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch, đầu tư của tỉnh để trưng bày bên lề Hội nghị; tổ chức các chương trình tham quan phố cổ Hội An dành cho cấp bộ trưởng, thứ trưởng và các đại biểu trong dịp này.

Theo báo cáo của các đơn vị có liên quan tại buổi họp, để chuẩn bị cho Hội nghị trên, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, địa phương đang bố trí nhiều tình nguyện viên, cán bộ đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ để phục vụ cho sự kiện này.  

Trong khi đó, đến nay Sở Y tế đã lập kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại nhà hàng, khách sạn, cơ sở thực phẩm phục vụ Hội nghị. Ngành Công an của tỉnh cũng đã lập kế hoạch với các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối tại hội nghị, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy. Cạnh đó, Công an tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho các đoàn, phu nhân các đại biểu cấp cao tham quan phố cổ Hội An trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 11./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực