Quảng Ninh: Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực TP Hạ Long

Thứ ba, 10/09/2024 20:30
(ĐCSVN) – Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực TP Hạ Long kể từ 18h, ngày 9/9/2024 cho đến khi có quyết định thay thế.

Theo quyết số 2646/QĐ-PCQN, ngày 9/9/2024 của Công ty Điện lực Quảng Ninh, ông Nguyễn Đại Cương có mặt tại Điện lực TP Hạ Long để phục vụ khắc phục lưới điện sau bão số 3 và các công tác sản xuất kinh doanh của Điện lực.

Trước đó, ngành điện Quảng Ninh thông tin sẽ cố gắng cấp điện trở lại cho khu vực trung tâm Hòn Gai và khu vực Bãi Cháy, TP Hạ Long trong ngày 8/9 nhưng điều này đã không xảy ra. Theo ngành điện Quảng Ninh, trên địa bàn TP Hạ Long hiện có trên 110.000 khách hàng (lớn nhất toàn tỉnh). Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, toàn bộ 38/38 đường dây trung áp và trạm biến áp bị sự cố, trên 250 cột điện bị gãy đổ, gây mất điện diện rộng.

Trụ sở Điện lực TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Được biết, ngày 8 và 9/9, Điện lực TP Hạ Long đã huy động gần 170 cán bộ, nhân viên (100% quân số); Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tăng cường 43 cán bộ kỹ thuật để khôi phục lưới điện của TP Hạ Long do ảnh hưởng của bão số 3. Tính đến 14h, ngày 9/9, Điện lực TP Hạ Long đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15/38 đường dây trung áp. Dự kiến, sau khi các đường dây trung áp được khôi phục, Điện lực TP Hạ Long sẽ ưu tiên cấp điện trở lại cho khách hàng ở những khu vực trọng điểm như: trụ sở các cơ quan, đơn vị của tỉnh, thành phố; các bệnh viện, nhà máy nước, trạm phát sóng viễn thông, mỏ than; khu du lịch Bãi Cháy.../.

Ngô Quảng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực