Rơi máy bay chở khách tại Mexico

Thứ bảy, 06/01/2024 09:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trưa ngày 5/1 theo giờ địa phương, một máy bay chở khách cỡ nhỏ đã bị rơi tại sân bay quốc tế Ramos Arizpe thuộc bang Coahuila ở miền Bắc Mexico, khiến toàn bộ những người trên máy bay thiệt mạng.
Ở Ramos Arizpe, Coahuila, một chiếc máy bay nhỏ bị rơi. Ảnh: euro.eseuro.com 


Thông báo từ chính quyền bang Coahuila cho biết, máy bay cánh quạt mang số hiệu N6074A đã rơi từ độ cao khoảng 200m khi đang thực hiện thao tác hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Ramos Arizpe. Trước đó, trạm điều khiển không lưu sân bay đã nhận được thông báo khẩn từ cơ trưởng về việc máy bay bị hết xăng.

Vụ tai nạn khiến 2 phi công người địa phương và 2 hành khách trên máy bay thiệt mạng. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về danh tính nạn nhân nhưng truyền thông địa phương cho biết 2 nữ hành không mang quốc tịch Mexico.

Cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn. Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay đã được kiểm tra đầy đủ các danh mục kỹ thuật liên quan đến an toàn bay trước khi cất cánh tại sân bay Matamoros, trong đó có cả lượng xăng cần thiết để thực hiện hành trình.

Theo trang aviation-safety.net chuyên về an toàn bay quốc tế, chuyến bay cất cánh lúc 11h30 tại sân bay Matamoros ở bang Tamaulipas để thực hiện hành trình bay dài 40 phút đến sân bay quốc tế Ramos Arizpe ở bang Coahuila. Chiếc máy bay Piper PA-46 mang số hiệu N6074A này được sử dụng tại Mexico từ năm 1997. Đây là sản phẩm của hãng Piper Aircraft (Mỹ) sản xuất, ra mắt từ năm 1979 và có sức chứa từ 5-7 hành khách tùy từng cấu hình. Đây cũng là một trong số ít mẫu máy bay trên thế giới được sản xuất liên tục trong thời gian dài, từ năm 1979 đến nay./.

Phi Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực