Số chuyến bay đúng giờ 4 tháng đầu năm đạt 90,3%

Thứ ba, 10/05/2022 15:05
(ĐCSVN) - Với gần 97% số chuyến bay cất cánh đúng giờ trong 4 tháng đầu năm 2022, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố.
 Diễn biến tỉ lệ đúng giờ của 3 hãng bay nội địa Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2022.

Cụ thể, tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways trong 4 tháng đầu năm 2022 đạt 96,9% - cao nhất toàn ngành hàng không nội địa và tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hai hãng còn lại là Vietjet Air và Vietnam Airlines lần lượt ghi nhận tỉ lệ đúng giờ giảm 6,2 % và 3,3% so với cùng kỳ. Trong đó, tỉ lệ đúng giờ 4 tháng đầu năm của Vietjet là 89,1% còn của Vietnam Airlines là 87,9%.

Tỉ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành trong 4 tháng đầu năm đạt 90,3%, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỉ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 4 tháng đầu năm 2022 là 0,7%, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỉ lệ huỷ chuyến cao nhất, với 1,5% chuyến bay bị huỷ. Trong khi đó, tỉ lệ này ở Vietjet là 0,3% và Bamboo Airways là 0,1%.

Giai đoạn 4 tháng đầu năm 2022 là lúc ngành hàng không Việt Nam đón nhận làn sóng phục hồi sau dịch vô cùng mạnh mẽ, khi lần lượt trải qua các cột mốc mở cửa toàn phần đối với cả thị trường nội địa và quốc tế. Bước qua các đợt cao điểm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, cao điểm Giỗ Tổ hay cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, ngành hàng không đều ghi nhận số lượng chuyến bay và lượng khách trung chuyển tăng vọt.

Đơn cử trong trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (từ ngày 9 đến 11/4), theo thống kê của Tổng cục Du lịch, cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có khoảng 1,6 triệu lượt khách lưu trú.

Lưu lượng khách tiếp tục có sự tăng trưởng trong cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5 khi có khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch, trong đó có 2 triệu khách đã lưu trú ở các địa điểm du lịch trong nước.

Để đáp ứng nhu cầu tăng vọt của người dân, các hãng bay đã liên tục tăng tần suất và đưa vào khai thác các đường bay mới phục vụ hành khách. Có thể thấy, duy trì ổn định tỉ lệ OTP ở mức cao là nỗ lực rất đáng ghi nhận các hãng hàng không nhằm đảm bảo tối đa lịch trình di chuyển của hành khách.

Trước nhu cầu hàng không nội địa được dự báo còn tiếp tục tăng cao trong giai đoạn tới, các hãng bay nội địa đều chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi nguồn lực, sẵn sàng các phương án tiếp tục mở rộng quy mô khai thác. Tại thị trường nội địa, các hãng bay liên tục tăng tải cung ứng đồng thời liên tiếp khai trương thêm các đường bay quốc tế.

Trong đó, Bamboo Airways liên tiếp vận hành 4 đường bay thường lệ quốc tế mới gồm Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, TP Hồ Chí Minh – Bangkok (Thái Lan) bay từ 28/4, TP Hồ Chí Minh – Singapore từ 29/4, Hà Nội – Singapore từ 4/5 và mở bán đường bay TP Hồ Chí Minh – Frankfurt, dự kiến khai trương từ tháng 6/2022. Bên cạnh đó, hãng bay này cũng tiếp tục tăng tần suất của các đường bay thường lệ đang khai thác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã tăng tần suất khai thác đến toàn mạng bay quốc tế thường lệ, mở thêm các đường bay mới tới Ấn Độ, Singapore...

Tương tự, Vietjet cũng công bố mở thêm các đường bay đến Ấn Độ bên cạnh việc tái khai thác các đường bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội - Delhi (Ấn Độ) với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực