Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và EU

Thứ bảy, 03/02/2024 22:20
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hai bên đã trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và EU trong thời gian tới; nhất trí tiếp tục đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở khu vực và trên thế giới; đề cao việc tôn trọng các nguyên tắc của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gặp Cao ủy EU phụ trách đối tác quốc tế Jutta Urpilainen

Chiều 2/2 (giờ Bỉ), bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 24 (AEMM-24) và Diễn đàn Bộ trưởng Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương lần thứ ba (IPMF-3), Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã gặp Cao ủy EU phụ trách đối tác quốc tế Jutta Urpilainen.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng EU và bà Cao ủy tổ chức thành công hai hoạt động quan trọng dịp này, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ ASEAN-EU và EU với các đối tác khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; khẳng định EU và các thành viên EU là những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Cao ủy Jutta Urpilainen nhấn mạnh Việt Nam là đối tác duy nhất đã thiết lập 5 khuôn khổ hợp tác lớn với EU trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, thương mại, đầu tư và năng lượng; bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã ký kết, góp phần đưa quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cảm ơn EU đã ưu tiên dành nguồn vốn hỗ trợ Việt Nam phát triển thời gian qua; bày tỏ mong muốn EU tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nông nghiệp bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng cường kết nối và chuyển đổi năng lượng.

Hai bên cũng trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và EU trong thời gian tới; nhất trí tiếp tục đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở khu vực và trên thế giới; đề cao việc tôn trọng các nguyên tắc của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực