Tăng cường phối hợp giữa Báo điện tử ĐCSVN và Bệnh viện Quân y 175

Thứ sáu, 15/03/2024 18:16
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để công tác phối hợp giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Bệnh viện Quân y 175 đạt hiệu quả, thời gian tới, Báo sẽ mở chuyên trang “Bệnh viện Quân y 175 chuyên sâu, đa năng, hiện đại vì sức khỏe Nhân dân” trên trang chủ của Báo.

Chiều 15/3, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2030.

Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 2024 - 2030. 

Tham dự Hội nghị, khách mời có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Tống Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Huy Nam, Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Huy Ngọc, Phó Vụ trưởng Phụ trách Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Nam; cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí.

Về phía Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập; Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập Thường trực; Phạm Đức Thái, Phó Tổng Biên tập; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị và các phóng viên của Báo.

Về phía Bệnh viện Quân y 175 có đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện: Thượng tá Bùi Đức Thành, Đại tá Trương Đình Cẩm, Đại tá Nguyễn Việt Cường; cùng các đồng chí trưởng các cơ quan trực thuộc Bệnh viện.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại Hội nghị ký kết, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng internet, Báo hiện có 11 ấn phẩm gồm (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Tây Ban Nha, Truyền hình internet, Hệ thống Tư liệu - Văn kiện, Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh, mạng VCNet, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam); liên tục cập nhật khối lượng lớn thông tin theo quan điểm chính thống của Đảng; là một trong những kênh thông tin chủ lực trên mạng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, định hướng dư luận, cổ vũ và động viên toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Với vị trí, vai trò chủ lực thông tin đã và đang ngày càng được khẳng định, hướng tới xây dựng cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện hiện đại, trong thời gian qua, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trăn trở với tinh thần không ngừng tìm tòi, quyết liệt đổi mới toàn diện các ấn phẩm theo hướng khoa học, hiện đại, tiện ích, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng đa dạng, phong phú của bạn đọc trên cả thiết bị máy tính và điện thoại di động.

 Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại Lễ ký kết.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với việc phản ánh các hoạt động chung của đất nước, trong thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường phối hợp tuyên truyền với hơn 40 tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước và hàng chục đơn vị, cơ quan ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh, riêng đối với Bệnh viện Quân y 175, trong thời gian qua, các hoạt động của Bệnh viện đã được tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên trên các ấn phẩm của Báo. Đặc biệt, vào tháng 12/2021, dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Cục Quân y – Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Hội thảo Khoa học “30 năm kết hợp quân dân y trên biển, đảo”.

Để công tác phối hợp giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Bệnh viện Quân y 175 đạt hiệu quả, trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Công Dũng cho biết, Báo sẽ tập trung mở chuyên trang riêng về Bệnh viện Quân y 175: “Bệnh viện Quân y 175 chuyên sâu, đa năng, hiện đại vì sức khỏe Nhân dân” trên trang chủ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ ký kết.

Báo tuyên truyền về những nội dung như 2 bên đã thống nhất tại Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay. Hai bên sẽ thường xuyên trao đổi để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh, rút ra những kinh nghiệm để hoạt động phối hợp ngày càng hiệu quả. Báo sẽ phối hợp với Bệnh viện Quân y 175, các đơn vị liên quan xây dựng, tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo về những nội dung liên quan tới hoạt động y tế nói chung và hoạt động của Bệnh viện Quân y 175 nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng giao Cơ quan đại diện các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam phối cùng với Văn phòng Báo xây dựng kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa chương trình  ký kết hôm nay. Trực tiếp tổ chức, phân công cán bộ, phóng viên thực hiện các hoạt động phối hợp, đảm bảo tin, bài viết, hình ảnh tuyên truyền sâu, rộng, đúng với nội dung đã ký kết giữa 2 cơ quan. Đăng tải các tin, bài viết, hình ảnh trên các ấn phẩm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 thông tin về các hoạt động của Bệnh viện quân y 175 thời gian qua. Là bệnh viện đa khoa chiến lược tuyến cuối phía Nam của Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Quân y 175 đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tham gia chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội, cán bộ cấp cao của Quân đội Hoàng gia Camphuchia; nghiên cứu ứng dụng, phát triển khoa học về y học; hợp tác quốc tế và phối hợp thực hiện công tác đối ngoại quân sự, quản lý, huấn luyện BVDC cấp 2 tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ, chuyển giao kỹ thuật đối với các bệnh viện tuyến dưới; tổ chức lực lượng quân y tại đảo Trường Sa, sẵn sàng cấp cứu biển, đảo; phòng chống thảm họa thiên tai, lũ lụt; xây dựng Bệnh viện vững mạnh toàn diện.

 Hai đơn vị thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác.

Bệnh viện ngày càng được xây dựng khang trang, hiện đại, uy tín, chất lượng cao với đội ngũ y, bác sĩ khám điều trị chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp, chu đáo, trong một không gian xanh, sạch, đẹp với phương châm “Tất cả vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh”. Chất lượng, số lượng khám, thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khoẻ bộ đội và nhân dân ngày càng được nâng lên; hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Bệnh viện đã trở thành địa chỉ tin cậy về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ đối với bộ đội và nhân dân ở khu vực phía Nam cũng như trong cả nước.

Trong những năm vừa qua, số lượng bệnh nhân đến khám và điều tại Bệnh viện ngày một đông, có nhiều ca bệnh nặng, bệnh lý phức tạp, cường độ làm việc của đội ngũ nhân viên y tế ngày càng cao. Kết quả, số lượng bệnh nhân đến khám trung bình những năm gần dây đạt từ 2.700 – 3.000 lượt/ngày, thu dung điều trị đạt từ 1.600 - 1.800 bệnh nhân/ngày... Đồng chí Trần Quốc Việt khẳng định, những kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Chúng tôi hi vọng buổi ký kết hôm nay sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tuyên truyền, giới thiệu thành tựu của  Bệnh viện Quân y 175 về những gì đã, đang và sẽ làm để mọi người hiểu hơn về ngành y nói chung và Bệnh viện Quân y 175 nói riêng”, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết: Với tầm vóc của Bệnh viện Quân y 175, Thành ủy đánh giá cao sự hỗ trợ, góp sức chi viện cho Thành phố trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trong thời điểm TP Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

“Bệnh viện Quân y 175 là bệnh viện quân đội đứng chân trên địa bàn nên đây cũng là một địa chỉ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân Thành phố, góp phần tạo mạng lưới khép kín cho Thành phố trong công tác y tế. Thành phố mong muốn Bệnh viện Quân 175 sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, là nơi nghỉ dưỡng, chữa bệnh ngang tầm với các bệnh viện, trung tâm y tế lớn trong khu vực", Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

 Nhiều nội dung hợp tác sẽ được 2 đơn vị triển khai thực hiện trong thời gian tới, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền cho Bệnh viện Quân y 175

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc Hội nghị ký kết giữa hai đơn vị sẽ phát huy hiệu quả của các nội dung ký kết. Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ chia sẻ, hỗ trợ hai đơn vị trong công tác truyền thông trong thời gian tới.

Tại Hội nghị ký kết, hai bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác trong giai đoạn 2024 - 2030. Cụ thể, hai bên phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân; nâng cao nhận thức, năng lực hành vi về phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng xã hội; khích lệ, động viên các điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt trong lĩnh vực y tế… trong các chương trình có nội dung phù hợp. Tuyên truyền sâu rộng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 với cách làm chủ động, sáng tạo, hiệu quả. Tuyên truyền các hoạt động chính trị, công tác chuyên môn, công tác Đảng, đoàn thể của Bệnh viện Quân y 175. Tuyên truyền về những thành tựu mà Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là các thông tin liên quan đến thành tựu y khoa  nổi bật, việc áp dụng trang thiết bị hiện đại can thiệp trong y khoa tiên tiến, các đề tài nghiên cứu ứng dụng cao trong điều trị bệnh, các chương trình hợp tác dân vận, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu.

Hai bên phối hợp tuyên truyền về việc tổ chức khám, thu dung, điều trị cho bệnh nhân là quân nhân, cán bộ cấp cao ở khu vực phía Nam và Nhân dân. Tuyên truyền về hoạt động bảo đảm quân y cho huyện đảo Trường Sa. Tuyên truyền về nhiệm vụ nòng cốt trong tổ chức huấn luyện, xây dựng Bệnh viện dã chiến cấp 2 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Tuyên truyền về công tác cấp cứu ngoại viện, các thông tin hoạt động khác liên quan đến hoạt động chuyên môn của Bệnh viện 175…

Hai đơn vị thực hiện phối hợp tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo về những nội dung liên quan tới hoạt động y tế nói chung và hoạt động của Bệnh viện Quân y 175 nói riêng./.

V.Lê - H.Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực