Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 7

Thứ ba, 09/10/2012 16:09
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Chinhphu.vn) 

Nhờ tập trung chỉ đạo kịp thời khắc phục hậu quả bão số 7 nên đến nay, các đơn vị trong vùng bị ảnh hưởng thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân.

EVN cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to. Mực nước trên các sông lên nhanh. Các hồ chứa thuỷ điện đều vận hành bình thường, tuyệt đối an toàn. Từ ngày 6-7/10, có 13 hồ thủy điện thuộc EVN điều tiết xả lũ. Trong đó, hồ Bản Vẽ xả với lưu lượng 42 m3/s, lưu lượng lũ về 365 m3/s; hồ Sông Ba Hạ tăng lưu lượng xả lên 3000m3/s, với lưu lượng lũ về 3660m3/s. Lũ trên Sông Ba đang lên, vì vậy Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đang tập trung nhân lực để vận hành hồ chứa theo quy trình. Hồ Trị An xả với lưu lượng từ 462-924m3/s, lưu lượng lũ về cao nhất là 1695 m3/s. Lũ trên hệ thống sông Đồng Nai đang giảm. Hồ Thác Mơ duy trì mức xả với lưu lượng 182m3/s, lưu lượng lũ về cao nhất là 644 m3/s....

Lưới điện truyền tải 500kV, 220kV và 110kV đều vận hành bình thường. Riêng lưới điện phân phối xảy ra một số sự cố tại một số khu vực ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 7/10, các công ty điện lực đã khắc phục toàn bộ các đường dây bị sự cố, khôi phục cấp điện trở lại.

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Nam đã sa thải 7 đường dây trung thế cấp điện khu vực các xã Bình Lãnh, Bình Trị, Bình Chánh (huyện Thăng Bình); Tam Anh, Tam Thạnh, Tam Hòa (huyện Núi Thành); Tam Ngọc, Tam Dân, Trường Xuân (TP Tam Kỳ); Duy Hòa (huyện Duy Xuyên) và huyện Nông Sơn với công suất phụ tải không cấp được khoảng 14MW, chiếm 8% phụ tải toàn tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, do mưa to gió lớn vào chiều 6/10 nên Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã phải sa thải 4 đường dây trung thế gây mất điện toàn bộ các huyện Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng (trừ khu vực trung tâm huyện) và các xã phía Tây huyện Bình Sơn như Bình Khương, Bình Chương, Bình Mỹ. Công suất phụ tải không cấp được khoảng 7MW, chiếm 6% phụ tải toàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tại tỉnh Bình Định đã có 12 đường dây trung thế bị sự cố từ chiều 6/10 gây mất điện một số khu vực các huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn, An Lão, Tuy Phước, An Nhơn và Vĩnh Thạnh với công suất phụ tải phải sa thải khoảng 21,5MW, chiếm 10% phụ tải toàn tỉnh Bình Định. Công ty Điện lực Phú Yên cũng đã nhanh chóng khôi phục 12 đường dây 22kV và trạm biến áp bị sự cố./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực