“Tết là dịp để tri ân và hy vọng”

Thứ hai, 05/02/2024 18:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, tri ân những người lao động đang thầm lặng cống hiến cho xã hội, đồng thời gửi gắm niềm hy vọng về một năm mới 2024 tốt đẹp hơn.
 Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Thomas Gass.

Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Thomas Gass bày tỏ, với tâm thế sẵn sàng đón Tết và năm mới Giáp Thìn, chúng ta đều mong muốn một thế giới tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn và công bằng hơn cho con em mình và cho chính chúng ta.

“Nhưng các chính phủ không thể một mình làm việc này. Thế giới tốt đẹp hơn mà chúng ta hướng tới chỉ có thể trở thành hiện thực nếu tất cả mọi người, mọi tổ chức và mọi doanh nghiệp tư nhân đều cùng nhau theo đuổi các mục đích này” – nhà ngoại giao Thụy Sỹ chia sẻ.

Theo ông Thomas Gass, ai cũng có thể và phải tham gia đóng góp công sức, nguồn lực, năng lực và ý kiến của mình. Phát triển bền vững đòi hỏi một xã hội nơi tất cả mọi người đều có thể tham gia tư duy về những điều cần thay đổi, phương thức thay đổi và đóng góp của mỗi cá nhân.

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken. 

Trong thông điệp trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken mong muốn chúng ta hãy nhân mỗi dịp Tết đến Xuân về để tôn vinh đóng góp của những người lao động đang bận rộn hơn vào dịp Tết để giữ cho Thành phố sạch đẹp cho tất cả mọi người hân hoan đón Tết. Đó là điều mà việc làm tử tế đem lại, là điều thực sự tạo nên sự khác biệt trong xã hội.

“Tết là dịp để tri ân và hy vọng. Tôi hy vọng năm Giáp Thìn sẽ mang lại cho tất cả mọi người niềm vui, sức khỏe, sự thịnh vượng, cơ hội có việc làm thỏa đáng, và thành công trong công việc” – bà Solbakken nói.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam Ginny Chapman. 

Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam Ginny Chapman chia sẻ, những người bán hàng trên đường phố đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Họ mang đến cho người tiêu dùng những hàng hóa và dịch vụ với giá cả phải chăng, phù hợp với những người có thu nhập thấp.

“Công việc này cũng là một phương án sinh kế cho những người có thể phải vật lộn để tìm việc làm. Còn đối với tôi, hình ảnh những người bán hàng trên phố góp phần tạo nên một Việt Nam độc đáo và đa dạng. Nhân dịp Xuân Giáp thìn, tôi chúc các lao động phi chính thức ở Việt Nam cũng như tất cả mọi người những điều may mắn và hạnh phúc nhất” – Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand Ginny Chapman bày tỏ.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil 

Đại sứ Canada tại Việt Nam - ông Shawn Steil bày tỏ, mỗi dịp Tết về, nhiều người trong chúng ta lại tất bật sắm Tết. Nhưng có những người lại cảm thấy khó khăn hơn khi chuẩn bị Tết cho gia đình. Người lao động phi chính thức trong đó có cả những người bán hàng rong là nhóm đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương vào thời điểm này: thiếu việc làm, không có thu nhập ổn định, an sinh xã hội không được đảm bảo.

“Năm nay, Tết không chỉ là lễ hội mà còn là lời hứa về một năm 2024 tốt đẹp hơn. Tôi chúc tất cả chúng ta, kể cả những người lao động trong khu vực phi chính thức, một năm mới thịnh vượng, đoàn kết, và khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần” – ông Steil nói.

Theo nhà ngoại giao Canada, hỗ trợ người lao động khu vực phi chính thức và đảm bảo việc làm thỏa đáng cho mọi người là yếu tố then chốt đảm bảo một xã hội bao trùm và bình đẳng.

Đã thành thông lệ, vào dịp Tết nguyên đán hằng năm, các đại sứ và đại biện lâm thời Nhóm G4 (gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ) đều cùng nhau gửi tới người dân Việt Nam thông điệp chúc Tết.

Năm nay, thông điệp của Nhóm G4 nhằm tri ân những đóng góp của người lao động phi chính thức trong xã hội, từ những người quét dọn cho đường phố thêm sạch đẹp để mọi người vui tươi đón Tết, cho đến những người bán hàng rong mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ.

Đại sứ và đại biện lâm thời Nhóm G4 chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 - Nguồn: Nhóm G4 
T.Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực