"Tết Trung thu - Tết của sẻ chia"

Chủ nhật, 01/10/2017 07:02
(ĐCSVN) - Thực hiện chương trình tình nguyện năm 2017 do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phát động, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Câu lạc bộ Liên kết trẻ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi chương trình "Tết Trung thu - Tết của sẻ chia" năm 2017 hướng tới các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình có sự đồng hành của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh; Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú; Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Phạm Thuỳ Trang... cùng hàng trăm học sinh, sinh viên, tình nguyện viên gồm chuỗi các hoạt động: tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tổ chức làm hàng nghìn đèn ông sao, đèn kéo quân, vẽ tranh sắc màu hy vọng, thăm, động viên các bệnh nhi vào chiều ngày 30/9 và đêm phá cỗ trông trăng, múa lân sư, xiếc, ảo thuật, trao quà cho 400 bệnh nhân nhi vào tối ngày 02/10; Hành trình" Tết trung thu, Tết của sẻ chia " tại Làng chài  Phúc Xá, Hà Nội vào đúng ngày Tết trung thu (04/10).

Theo ông Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc Gia, Tết Trung thu đang đến gần, thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc đang háo hức mong chờ được xem múa lân, được rước đèn, phá cỗ trông trăng, được nhận những món quà từ cha mẹ, người thân. Thế nhưng, những niềm vui tưởng chừng rất bình dị ấy lại là điều rất xa lạ với nhiều bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang hàng ngày, hàng giờ phải đối diện với sự sống và cái chết trong bệnh viện. Có thể ngày hôm nay các em còn đang vui cười nhưng biết đâu chỉ ngày mai đã phải tạm biệt thế giới, thoát khỏi nỗi đau bệnh tật. Và còn biết bao những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác, vì cuộc sống mưu sinh mà các em cũng chưa được đón một cái Tết Trung thu ấm áp tình thân.

Chính vì vậy, chương trình "Tết Trung thu - Tết của sẻ chia" năm 2017 được tổ chức với mong muốn mang lại cho thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết trung thu tràn ngập tình yêu thương, thắp lên hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước.

Chương trình hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tập thể, cá nhân để có thêm nhiều trẻ em chịu thiệt thòi được hưởng niềm vui dưới ánh trăng Rằm.

Một vài hình ảnh về chương trình ý nghĩa này:

Chiều 30/9 tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, hàng trăm chiếc đèn ông sao đã được các tình nguyện viên làm ra dành tặng các bệnh nhi và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Những túi quà này cũng sẽ được phát tận tay các bạn nhỏ

Các tình nguyện viên tới tận giường bệnh động viên và trao quà cho bệnh nhi


Vượt qua nỗi đau, các bệnh nhi đang vẽ nên bức tranh về cuộc sống tươi đẹp.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực