Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh, Bắc Giang tập trung ứng phó với bão số 3

Thứ sáu, 06/09/2024 15:13
(ĐCSVN) - Ngày 6/9, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã cấm biển và thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 3.

Ngư dân Nghệ An chằng, buộc thuyền tại bãi neo đậu, tránh trú bão số 3. Ảnh: MT 

Thanh Hóa, Nghệ An cấm hoạt động trên biển

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 5/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang, đã yêu cầu các sở, ngành và địa phương dừng ngay các cuộc họp không cần thiết để tập trung vào công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với bão số 3 (Yagi). Theo chỉ đạo, tỉnh Thanh Hóa sẽ thực hiện lệnh cấm hoạt động trên biển từ 12 giờ ngày 6/9 để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên biển.

Tính đến 16 giờ cùng ngày, tỉnh Thanh Hóa còn 752 phương tiện với 3.919 lao động đang hoạt động trên biển. Trong số này, 117 phương tiện với 829 lao động đang ở vùng biển Quảng Ninh, 136 phương tiện với 1.622 lao động ở Hải Phòng, và 471 phương tiện với 1.160 lao động ở Thanh Hóa. Các phương tiện này đã được thông báo về tình hình bão và duy trì liên lạc thường xuyên với cơ quan chức năng và gia đình.

Tại Nghệ An, UBND tỉnh đã phát công điện hỏa tốc yêu cầu cấm tất cả các tàu thuyền ra khơi từ 5 giờ sáng ngày 6/9 để đảm bảo an toàn cho ngư dân và phương tiện. Tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải trở về bờ và neo đậu trước 16 giờ cùng ngày. Các đơn vị liên quan cần thông báo kịp thời về diễn biến của bão, hướng dẫn tàu thuyền tìm nơi trú ẩn an toàn, và tổ chức di dời các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Quảng Ninh hoãn các cuộc họp, tập trung ứng phó bão

UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát văn bản hỏa tốc để tập trung ứng phó với bão số 3. Tỉnh này sẽ cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9 và yêu cầu hoãn tất cả các cuộc họp không cấp bách. Bí thư cấp ủy và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, cùng với các đơn vị liên quan, cần phối hợp để bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách trên các đảo, khu vực ven biển và khu nuôi trồng thủy sản.

Các khu vực xung yếu như lồng bè, chòi canh và các khu vực ven biển phải được di dời người dân và ngừng hoạt động trước 16 giờ ngày 6/9. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng được yêu cầu chỉ đạo các trường học theo dõi diễn biến của bão và nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tình hình dự báo và ứng phó tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 hiện đang duy trì sức gió cấp 16 và giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15 km/h. Dự báo bão sẽ vào Vịnh Bắc Bộ vào đêm 6/9 và tiếp tục gây ảnh hưởng mạnh đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. 

Tại Bắc Ninh và Bắc Giang, các tỉnh đã ban hành công điện yêu cầu các sở, ngành và địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3. Tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước và yêu cầu các địa phương di dời các hộ dân và tàu thuyền khỏi khu vực xung yếu. Tỉnh Bắc Giang cũng đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho các công trình hạ tầng và cơ sở sản xuất nông nghiệp.

Bão số 3 (Yagi) đang đe dọa nghiêm trọng các tỉnh miền Trung và Bắc Bộ. Các địa phương đã có những biện pháp ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người dân, tài sản và các hoạt động kinh tế. Việc cấm biển, hoãn các cuộc họp không cấp bách và rà soát các điểm xung yếu là những bước đi quan trọng để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả./.

Minh Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực